Kết quả tìm kiếm cho "theo chế độ BHYT"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 310

  • Từ ngày 15-7 nhiều quy định mới về BHXH có hiệu lực

    Từ ngày 15-7 nhiều quy định mới về BHXH có hiệu lực

    13-07-2020 19:58:55

    Bắt đầu từ ngày 15-7, nhiều chính sách mới về BHXH, BH thất nghiệp, BH Tai nạn lao động - bệnh nghiệp bắt đầu có hiệu lực thi hành.

  • Mọi người dân được hưởng quyền an sinh về bảo hiểm y tế

    Mọi người dân được hưởng quyền an sinh về bảo hiểm y tế

    10-07-2020 04:14:15

    Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) ra đời từ năm 2008 và được sửa đổi, bổ sung năm 2014, là cơ sở pháp lý thể chế hóa quan điểm của Đảng và nhà nước trong thực hiện chính sách tài chính y tế công thông qua BHYT toàn dân theo định hướng công bằng, hiệu quả và phát triển. Trong đó đã quy định “BHYT là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của luật này để chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do nhà nước tổ chức thực hiện”.

  • Từ hôm nay, ngồi nhà bấm nút đổi bằng lái, nộp phạt vi phạm giao thông

    Từ hôm nay, ngồi nhà bấm nút đổi bằng lái, nộp phạt vi phạm giao thông

    01-07-2020 09:31:16

    Sáng nay (1-7), Văn phòng Chính phủ họp báo công bố bổ sung thêm 5 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

  • Giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật

    Giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật

    30-06-2020 05:17:00

    Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. BHYT do nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhờ tham gia và có thẻ BHYT, nhiều trường hợp không may bị tai nạn, ốm đau đã vượt qua được giai đoạn khó khăn khi có quỹ BHYT chi trả các chi phí khám và điều trị bệnh, thậm chí có những người bệnh có chi phí khám, chữa bệnh (KCB) lên tới hàng tỷ đồng/đợt điều trị.

  • Vận động nông dân giỏi, doanh nhân nông thôn tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

    Vận động nông dân giỏi, doanh nhân nông thôn tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

    26-06-2020 05:12:26

    Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 327-KHLT/BHXH-HNDT giữa Bảo hiểm xã hội và Hội Nông dân tỉnh An Giang trong việc truyền thông, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020, từ nay đến cuối năm 2020, Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục phối hợp Hội Nông dân tỉnh tập trung vận động nông dân sản xuất giỏi, doanh nhân nông thôn tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.

  • Vụ việc của ông Phù Văn Tuấn đã được giải quyết

    Vụ việc của ông Phù Văn Tuấn đã được giải quyết

    22-06-2020 06:31:39

    Báo An Giang nhận được đơn của ông Phù Văn Tuấn (ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) phản ánh: Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Bình Dân Long Xuyên (Bệnh viện Bình Dân) không thực hiện thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) theo quy định khi ông nhập viện cấp cứu do bị tai nạn giao thông.

  • Mỗi người dân sẽ có một mã định danh y tế

    Mỗi người dân sẽ có một mã định danh y tế

    08-06-2020 08:43:06

    Mã số BHXH sẽ được sử dụng làm mã định danh y tế để xác định danh tính một cá nhân tham gia dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Mỗi người dân được cấp một mã định danh y tế duy nhất và tồn tại suốt đời

  • Đẩy mạnh nền kinh tế không dùng tiền mặt

    Đẩy mạnh nền kinh tế không dùng tiền mặt

    08-06-2020 06:41:13

    Việc hạn chế lượng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế mang lại rất nhiều lợi ích: giảm chi phí in tiền mặt, hạn chế rủi ro, nguy hiểm cho người giữ tiền, tiết kiệm thời gian khi các giao dịch được thực hiện nhanh chóng… Tuy nhiên, để tiện lợi trong thanh toán số, cần sự liên kết đồng bộ giữa hệ thống ngân hàng, ứng dụng thanh toán và các điểm chấp nhận thanh toán.

  • Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    08-06-2020 06:37:23

    Ngày 21-11-2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1676/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hội (BHXH). Theo đó, lấy tháng 5 là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Để thực hiện có hiệu quả đề án nêu trên, nhằm tuyên truyền, khuyến khích vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân, sáng 23-5, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Lễ ra quân được tiếp sóng trực tuyến từ điểm cầu Trung ương.

  • Bảo hiểm xã hội toàn dân, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội

    Bảo hiểm xã hội toàn dân, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội

    13-05-2020 04:11:51

    Thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách BHXH; đổi mới toàn diện nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền hướng đến tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ lợi ích, vai trò, ý nghĩa và những nội dung cải cách chính sách BHXH, nhằm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, từ đó tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, hướng đến BHXH toàn dân.

  • Thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua ViettelPay

    Thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua ViettelPay

    23-04-2020 15:28:21

    Chiều 23-4, đại diện Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh và Viettel An Giang – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa kênh ViettelPay An Giang và BHXH An Giang.

  • Người lao động không nên nhận hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

    Người lao động không nên nhận hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

    20-04-2020 09:38:00

    Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều người lao động (NLĐ) mất việc làm dẫn đến khó khăn về kinh tế, lo lắng về dịch bệnh làm cho nhu cầu hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần gia tăng. Tại An Giang, tháng 2 và 3-2020 có đến 4.567 người đến nhận BHXH 1 lần (tăng 121% so cùng kỳ năm 2019).