Thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua ViettelPay

23/04/2020 - 15:28

 - Chiều 23-4, đại diện Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh và Viettel An Giang – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa kênh ViettelPay An Giang và BHXH An Giang.

Thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua ViettelPay

BHXH tỉnh và ViettelPay An Giang hợp tác phát triển BHYT toàn dân, tăng BHXH tự nguyện

Theo thỏa thuận hợp tác, kênh ViettelPay An Giang sẽ cung ứng cho BHXH tỉnh các dịch vụ: thực hiện công tác tuyên truyền chế độ, chính sách, quy định của nhà nước về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); vận động, thu tiền, lập danh sách người tham gia BHXH tự nguyện, người tham gia BHYT theo hộ gia đình và người tham gia BHYT được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng (trừ đối tượng học sinh, sinh viên) để chuyển cơ quan BHXH trên địa bàn tỉnh. Kênh ViettelPay An Giang có trách nhiệm nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH để trả cho người tham gia đúng thời hạn. ViettelPay sẽ thông báo cho người tham gia biết trước thông tin khi đến hạn đóng tiền, tra cứu số BHXH khi có yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.

Thông qua hợp tác, Viettel sẽ là đại lý thu BHXH, BHYT cho BHXH An Giang qua hình thức thương mại điện tử, cụ thể là ViettelPay tại tất cả các kênh bán hàng của Viettel. Mục tiêu của hợp tác là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, hướng đến BHYT toàn dân, tăng tỷ lệ BHXH tự nguyện.

Đến nay, ViettelPay đã phát triển được 1.000 điểm giao dịch trên địa bàn An Giang; hướng đến phát triển từ 3.000 – 4.000 điểm giao dịch trong thời gian tới.

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN