Kết quả tìm kiếm cho "thiệt hại trầm trọng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 3926

  • Mệnh Thổ có nên đeo vòng trầm hương? Gợi ý các mẫu vòng trầm phù hợp

    Mệnh Thổ có nên đeo vòng trầm hương? Gợi ý các mẫu vòng trầm phù hợp

    11-05-2024 17:01:47

    Vòng tay trầm hương được biết đến với công dụng mang đến may mắn, bình an cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, việc đeo vòng trầm hương có phải là lựa chọn phù hợp cho những người mang mệnh Thổ hay không là một câu hỏi đáng xem xét. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có lựa chọn đúng đắn nhất.

  • Ông Mikhail Mishustin chính thức làm Thủ tướng Nga

    Ông Mikhail Mishustin chính thức làm Thủ tướng Nga

    11-05-2024 09:10:59

    Ngày 10/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng Nga.

  • Gần 1 triệu người ở Đông Phi chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt và lở đất

    Gần 1 triệu người ở Đông Phi chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt và lở đất

    10-05-2024 14:19:19

    Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 9/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết lũ lụt và lở đất do mưa lớn đang ảnh hưởng đến gần 1 triệu người ở khu vực Đông Phi.

  • Cuộc tấn công tầm xa 'chưa từng có' của Ukraine vào sâu lãnh thổ Nga

    Cuộc tấn công tầm xa 'chưa từng có' của Ukraine vào sâu lãnh thổ Nga

    10-05-2024 08:33:56

    Nguồn tin tình báo Kiev cho biết, một máy bay không người lái (UAV) Ukraine đã tấn công nhà máy dầu quy mô lớn của Nga ở vùng Bashkiria từ khoảng cách xa kỷ lục gần 1.500km.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Bảo vệ vụ hè thu mùa nắng nóng

    Bảo vệ vụ hè thu mùa nắng nóng

    10-05-2024 06:31:17

    Vẫn còn nắng nóng gay gắt, lượng nước dưới kênh, mương ở mức thấp, việc chăm sóc lúa đầu vụ hè thu 2024 vất vả hơn. Dự báo khi mùa mưa đến, áp lực nước tưới giảm, nhưng lại có khả năng phát sinh một số loại dịch bệnh, sinh vật gây hại lúa. Nông dân cần thường xuyên theo dõi khuyến cáo của cơ quan chuyên môn để chủ động bảo vệ sản xuất.

  • Các nhà khoa học dự đoán tình trạng nóng lên toàn cầu vượt mức 1,5 độ C

    Các nhà khoa học dự đoán tình trạng nóng lên toàn cầu vượt mức 1,5 độ C

    09-05-2024 15:15:55

    Hàng trăm nhà khoa học về khí hậu hàng đầu thế giới dự đoán rằng trong thế kỷ này, nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng lên ít nhất 2,5C so với mức thời tiền công nghiệp, không giữ được các mục tiêu đã đặt ra và sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho nhân loại và hành tinh.

  • Nga phát triển nhà máy điện hạt nhân trên Mặt Trăng

    Nga phát triển nhà máy điện hạt nhân trên Mặt Trăng

    09-05-2024 08:55:39

    Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng Giám đốc Cơ quan Vũ trụ LB Nga Roscosmos, ông Yury Borisov tuyên bố Nga bắt đầu phát triển nhà máy điện hạt nhân, được dự định sẽ đưa lên Mặt Trăng trong giai đoạn 2033-2035 để xây dựng một trạm khoa học chung với Trung Quốc tại đây.

  • Vị trí "quán quân" về chênh lệch giàu nghèo lớn nhất thế giới lại thay đổi

    Vị trí "quán quân" về chênh lệch giàu nghèo lớn nhất thế giới lại thay đổi

    09-05-2024 08:43:52

    Khu vực Mỹ Latinh và Caribe đang chứng kiến tình trạng bất bình đẳng thu nhập ở mức độ trầm trọng nhất thế giới, vượt qua cả châu Phi hạ Sahara, Bắc Phi hay Trung Đông.

  • Hoàn thành sứ mệnh một giai đoạn chỉ huy

    Hoàn thành sứ mệnh một giai đoạn chỉ huy

    09-05-2024 01:28:54

    Đầu năm 2021, dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, mở đầu cho nhiều tháng chống chọi cam go, vất vả của toàn thế giới. Là tỉnh có đường biên giới dài (kể cả biên giới đường sông), ngoài việc ngăn chặn dịch bệnh trong nội địa, An Giang còn phải đối phó với đủ loại tình huống, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào biên giới. Ngày 16/6/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định 215/QĐ-UBND, thành lập Ban Chỉ huy thống nhất xử lý các tình huống và phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ huy thống nhất tỉnh).

  • An Giang chung tay giữ gìn biên giới

    An Giang chung tay giữ gìn biên giới

    08-05-2024 06:12:10

    Việc xây dựng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân do lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) làm nòng cốt. Nhưng thực tiễn cho thấy, phải thêm nhiều cánh tay góp vào, mới có thể đạt nhiều kết quả thiết thực, toàn diện.

  • Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

    Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

    07-05-2024 08:32:04

    70 năm đã trôi qua kể từ Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; 49 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông liền một dài từ Lũng Cú đến Cà Mau; 36 năm sau khi lần đầu tiên ban hành Luật đầu tư nước ngoài; đất nước Việt Nam đã vươn lên từ tro tàn chiến tranh trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.