Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà có tác dụng gì?

02/06/2024 - 13:55

Ngoài việc dùng rửa tay hay giặt đồ, có nhiều mẹo nhỏ hữu ích mà bạn có thể làm với xà phòng, chẳng hạn như cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà.

Xà phòng là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người hiện đại. Ngoài tác dụng chính là làm sạch vết bẩn, xà phòng còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà nhiều người chưa biết. Một số người thỉnh thoảng lại cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà để tận dụng một tác dụng thú vị của nó.

Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà có tác dụng gì?

Xin trả lời ngay là để xử lý muỗi - loài côn trùng mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Bạn cảm thấy khó chịu khi muỗi cứ vo ve xung quanh mình mà không thể nào bắt được? Hãy thử đuổi muỗi bằng xà phòng, cụ thể là cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà. Nó sẽ có tác dụng như một loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả.

Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà có tác dụng gì? (Ảnh: The Guardian)

Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà có tác dụng gì? (Ảnh: The Guardian)

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát hoặc hộp đựng và một cục xà phòng. Lấy kéo cắt một ít xà phòng bỏ vào bát và đổ vào một lượng nước vừa đủ, dùng đũa khuấy đều cho xà phòng tan hoàn toàn trong nước.

Đặt bát nước xà phòng ở những nơi nhiều muỗi như góc phòng hoặc góc nhà. Muỗi đẻ trứng trong nước nên thích đậu vào những nơi có nước. Nước xà phòng có tính kiềm sẽ làm muỗi chết nhanh. Chỉ cần để bát nước xà phòng qua đêm, bạn sẽ thấy nhiều muỗi chết nổi lên trên.

Ngoài ra, nếu muỗi đẻ trứng vào nước xà phòng thì trứng cũng không thể nở được. Bạn chỉ cần áp dụng mẹo cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà định kỳ một tháng vài lần, đảm bảo ngôi nhà sẽ không còn muỗi.

Một số tác dụng của xà phòng ngoài việc làm sạch

Ngoài giặt, rửa và giải quyết lũ muỗi bằng cách cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà, bạn còn có thể sử dụng xà phòng với các mục đích sau: 

Sửa các ngăn kéo và cửa trượt bị kẹt

Nếu các ngăn kéo hoặc cửa trượt không thể mở trơn tru, bạn có thể chà xát thanh xà phòng lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa để phục hồi độ trơn. Điều này còn có tác dụng với các ổ khóa bị kẹt lâu ngày, các bản lề bị kêu, rít.

Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn trong việc bắt vít vào đồ gỗ, hãy nhấn ốc vít vào bánh xà phòng, để xà phòng phủ vào các ren trước khi bắt vít.

Làm thơm tủ quần áo, ôtô, vali

Nếu bạn muốn ngăn kéo tủ quần áo, tủ đựng đồ, vali hoặc ôtô có mùi thơm, hãy kiếm một bánh xà phòng thơm đặt vào những vị trí đó.  Bạn nên bóc bỏ lớp bọc bên ngoài bánh xà phòng và quấn nó trong một chiếc khăn vải trước khi nhét vào vị trí phù hợp. Việc này cũng có thể hữu ích với giày, ủng...

Bít lỗ hổng

Nếu tường nhà bạn có những lỗ nhỏ lỗ chỗ như lỗ đinh sau khi di chuyển tranh, hãy chọn một bánh xà phòng phù hợp với màu tường, chà xát lên lỗ để lấp đầy rồi sơn lại, cách này rất hiệu quả.

Ngăn gương, kính bị mờ

Nếu bạn ghét tình trạng gương phòng tắm bị mờ sương sau khi tắm nước nóng, một thanh xà phòng có thể giúp giải quyết vấn đề. Khi gương khô hoàn toàn, bạn hãy chà bánh xà phòng lên mặt kính. Lưu ý không thêm nước, chỉ cần dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn. Lần sau khi bạn tắm, chắc chắn gương, kính sẽ không có sương mù. Điều này cũng rất hiệu quả với kính mắt.

Tìm lỗ thủng trên lốp xe, phao bơi

Nếu bạn không thể phát hiện ra nơi lốp xe hoặc bể bơi trẻ em bị thủng, hãy làm ẩm một cục xà phòng rồi chà xát lên lốp/phao. Màng xà phòng sẽ tạo bong bóng khi không khí thoát ra ngoài.

Ngăn chó, mèo gặm đồ đạc trong nhà

Chỉ cần dùng xà phòng cục chà lên các chân hay cạnh của đồ nội thất bằng gỗ, bạn sẽ ngăn lũ chó, mèo ưa cắn bậy rất hiệu quả.

Tạo sữa tắm của riêng bạn

Không ít người sử dụng cách này để làm sữa tắm. Mài nửa bánh xà phòng, pha với nước sôi, khuấy đều cho đến khi xà phòng tan, sau đó để nguội hoàn toàn, cho thêm dầu dừa, sữa tươi... để nguội rồi đổ vào bình pha chế.

Dọn sạch mảnh kính vỡ

Nếu sàn nhà bạn có thủy tinh vỡ, hãy dùng bánh xà phòng ấn nhẹ trên nền/sàn khu vực đó. Bánh xà phòng sẽ lấy đi những vụn thủy tinh vương vãi trên đó rất hiệu quả.

Theo VTC