Kết quả tìm kiếm cho "tránh gây xáo trộn tại cơ sở"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 192

  • Xuất khẩu gạo không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là thương hiệu và uy tín quốc gia

    Xuất khẩu gạo không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là thương hiệu và uy tín quốc gia

    22-08-2023 14:23:33

    Theo TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, bên cạnh lợi ích kinh tế, xuất khẩu gạo còn là câu chuyện thương hiệu và uy tín quốc gia trong ứng xử với quốc tế, khi Việt Nam là một trong những nước có vai trò quan trọng trong đảm bảo hoạt động hiệu quả của thị trường gạo thế giới, góp phần đảm bảo nguồn cung lương thực ổn định và phát triển bền vững của rất nhiều quốc gia.

  • An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    18-08-2023 06:32:02

    Trong xu hướng số hóa toàn cầu, những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của An Giang càng có cơ hội phát huy thế mạnh. Nếu những lần đột phá nông nghiệp trước đây mang tính chất thủ công, dựa vào chủ trương, quyết tâm và sức lao động là chính thì trong thời đại mới, đột phá nông nghiệp, du lịch phải dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), khoa học và công nghệ (KH&CN)…

  • Sửa đổi Luật Tài nguyên nước: Cần bổ sung quy định về bảo vệ nước mặt

    Sửa đổi Luật Tài nguyên nước: Cần bổ sung quy định về bảo vệ nước mặt

    14-08-2023 14:52:57

    Nhấn mạnh tầm quan trọng của nước mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị cần nghiên cứu, xem xét bổ sung quy định về quan trắc và bảo vệ nước mặt trong dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi).

  • Nộm hoa ban và loạt đặc sản Lai Châu thực khách 'nghe đã muốn ăn'

    Nộm hoa ban và loạt đặc sản Lai Châu thực khách 'nghe đã muốn ăn' 

    22-07-2023 18:47:00

    Nhắc đến đặc sản Lai Châu không thể không kể đến một số món ăn dân dã, có tên gọi lạ tai và hương vị hấp dẫn như xôi tím, măng nộm hoa ban, lam nhọ, canh tiết lá đắng, nộm rau dớn,…

  • Các đại dương đang đổi màu vì biến đổi khí hậu toàn cầu

    Các đại dương đang đổi màu vì biến đổi khí hậu toàn cầu

    15-07-2023 16:55:43

    Giới khoa học phát hiện rằng trong 2 thập kỷ qua, nhiều vùng biển trên khắp thế giới đã bị đổi màu và chỉ có một nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

  • Để giá cả hàng hóa không chạy đua theo tiền lương

    Để giá cả hàng hóa không chạy đua theo tiền lương

    13-07-2023 14:12:59

    Thực tế nhiều năm qua cho thấy, giá cả thị trường vẫn luôn “chạy trước” lương của người lao động, nhất là lương của cán bộ, công chức viên chức. Nhiều khi vừa có thông tin tăng lương, người lao động chưa kịp vui với mức lương mới thì đã phải đối mặt với việc giá các mặt hàng tiêu dùng tăng chóng mặt.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Ảo vọng về "Nhà nước Đề Ga tự trị"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Ảo vọng về "Nhà nước Đề Ga tự trị"

    10-07-2023 15:01:55

    “Nhà nước Đề Ga” hay “Cộng hòa Đề Ga” là một tổ chức phản động của nhóm người lưu vong với mưu đồ ly khai khu vực Tây Nguyên thành một quốc gia riêng rẽ độc lập. Tổ chức này được sự hỗ trợ của “Quỹ người Thượng” thành lập tại Mỹ do Ksor Kớk cầm đầu đã tiến hành nhiều âm mưu điên cuồng, thâm độc, khuấy động cuộc sống yên lành của vùng đất Tây Nguyên, làm mất an ninh trên toàn Tây Nguyên - Việt Nam…

  • Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ: Tìm chốn cội nguồn nghỉ ngơi

    Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ: Tìm chốn cội nguồn nghỉ ngơi

    07-07-2023 08:14:24

    Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ, một khuôn mặt thi ca quen thuộc với công chúng, đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 5 giờ ngày 6-7 tại TP HCM, hưởng thọ 75 tuổi

  • Tháng 7 dành cho những anh hùng

    Tháng 7 dành cho những anh hùng

    07-07-2023 07:13:42

    Nhắc đến tháng 7 là nhắc đến những mất mát, hy sinh của thương binh, liệt sĩ, để màu cờ độc lập của Tổ quốc thêm tươi thắm. Bác Hồ từng nói: “Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã làm cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ…”.

  • Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' chinh phục khán giả Pháp

    Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' chinh phục khán giả Pháp

    15-06-2023 14:06:07

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, thời gian này, một số rạp tại thủ đô Paris đang trình chiếu phim "Bên trong vỏ kén vàng" của đạo diễn Phạm Thiên Ân. Nhân dịp này, phóng viên TTXVN đã có dịp gặp gỡ cả những người làm phim và người xem phim.

  • Đà Lạt mùa mưa, du khách 'rủ nhau' vào rừng thông hái nấm

    Đà Lạt mùa mưa, du khách 'rủ nhau' vào rừng thông hái nấm

    03-06-2023 19:55:42

    Bước vào mùa mưa, nấm tự nhiên mọc lên nhiều trong rừng thông ở Đà Lạt. Không ít du khách và người dân địa phương rủ nhau đi rừng hái nấm, chế biến thành những món ăn ngon.

  • An Giang số hóa nền nông nghiệp

    An Giang số hóa nền nông nghiệp

    26-05-2023 06:11:45

    Định hướng của An Giang trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp (DN) lên môi trường số, giúp họ thụ hưởng trực tiếp lợi ích của chuyển đổi số. Tỉnh từng bước tạo dựng môi trường, hệ sinh thái số nông nghiệp làm nền móng, kiến tạo thể chế, thúc đẩy chuyển đổi từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”.