Kết quả tìm kiếm cho "trúng báu vật trăm tuổi"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 251

  • Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa, Ninh Thuận - điểm đến hấp dẫn

    Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa, Ninh Thuận - điểm đến hấp dẫn

    17-07-2022 09:50:45

    Sau khi được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới, Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận, được cộng đồng biết đến ngày một nhiều hơn. Nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút các nhà khoa học, du khách trong và ngoài nước đến khám phá “kho báu thiên nhiên”.

  • Ca Huế hướng tới di sản văn hóa của nhân loại

    Ca Huế hướng tới di sản văn hóa của nhân loại

    10-07-2022 09:08:08

    Ca Huế đã được công nhận là "Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia" năm 2015 và đang được chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng hồ sơ trình UNESCO đề nghị công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Đánh thức giá trị di sản tư liệu

    Đánh thức giá trị di sản tư liệu

    25-06-2022 13:54:35

    Di sản tư liệu là những bằng chứng lịch sử có giá trị nổi bật, chứa đựng những thông tin về quá khứ với nội dung đa dạng, mang tính duy nhất không thể thay thế và có sức ảnh hưởng sâu rộng. Thế nhưng để phát huy, lan tỏa những giá trị quý báu ấy, đòi hỏi phải có hành trình “đánh thức”, mở lối để di sản tư liệu có cơ hội đến gần hơn với đông đảo công chúng.

  • Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    04-06-2022 08:25:01

    Với hệ thống hang động kỳ vĩ, cảnh quan thiên nhiên, hệ động thực vật phong phú và đa dạng, Phong Nha-Kẻ Bàng là trái tim du lịch của tỉnh Quảng Bình và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Ngoài các sản phẩm du lịch truyền thống, thì du lịch mạo hiểm đang là điểm nhấn nổi bật, tạo sức hút lớn đối với du khách.

  • Phát hiện di tích hang động tiền sử ở Bắc Kạn

    Phát hiện di tích hang động tiền sử ở Bắc Kạn

    26-05-2022 05:49:49

    Thông tin từ Viện Khảo cổ học cho biết, Viện Khảo cổ học, Hội Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp khảo sát, phát hiện một số địa điểm có dấu tích văn hóa của người tiền sử trong hang động thuộc những dãy núi đá vôi ở xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, trong đó nổi bật là di tích hang Thẳm Un.

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp các lãnh đạo của Liên hợp quốc

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp các lãnh đạo của Liên hợp quốc

    17-05-2022 07:32:11

    Theo Đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến công tác dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, thăm, làm việc tại Hoa Kỳ và Liên hợp quốc (LHQ), sáng 16/5 (theo giờ địa phương), tại trụ sở LHQ ở thành phố New York, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp với Phó Tổng Thư ký LHQ, bà Amina Mohammed; Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) Catherine Russell; Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Abdulla Shahid; Tổng Giám đốc Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) Achim Steiner.

  • Phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể

    Phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể

    12-05-2022 19:34:41

    Theo Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm 2001, lần đầu tiên loại hình di sản văn hóa phi vật thể chính thức được quy định trong Luật Di sản văn hóa, tạo bước chuyển biến lớn trong nhận thức của toàn xã hội về di sản văn hóa phi vật thể. Thực hiện Luật Di sản văn hóa, cả nước có trên 410 di sản được đưa vào Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia, một số di sản được UNESCO ghi danh.

  • Du lịch chăm sóc sức khỏe

    Du lịch chăm sóc sức khỏe

    01-05-2022 01:00:00

    Không có lịch trình tham quan dày đặc, không cuốn bạn vào những thiên đường mua sắm, không có những tiệc tùng ồn ào khiến bạn mệt rã rời…, Mekong Wellness Cruise hướng du khách đến một kỳ nghỉ xanh thực thụ.

  • Space X đưa Phi hành đoàn 4 của NASA lên ISS

    Space X đưa Phi hành đoàn 4 của NASA lên ISS

    27-04-2022 19:34:32

    Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã đưa Phi hành đoàn 4 (Crew 4) của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) lên quỹ đạo.

  • Lễ hội Áp Hô Chiêng - Nét văn hóa độc đáo của người Thái trắng ở Lai Châu

    Lễ hội Áp Hô Chiêng - Nét văn hóa độc đáo của người Thái trắng ở Lai Châu

    25-04-2022 08:32:44

    Mới đây, Lễ hội Áp Hô Chiêng (Lễ hội gội đầu năm mới chỉ diễn ra vào chiều 30 Tết) của đồng bào Thái trắng đã được tái hiện tại con suối Nậm Lủm, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

  • “Mẹ đỡ đầu” trong sắc áo xanh

    “Mẹ đỡ đầu” trong sắc áo xanh

    21-04-2022 06:53:29

    Những tháng ngày cao điểm do dịch bệnh COVID-19 bắt đầu lùi dần trong trí nhớ. Chưa xa đến mức phôi phai ký ức, nhưng cũng không phải chuyện mới ngày hôm qua khiến mọi người thấp thỏm lo âu. Chỉ có điều, hậu quả dịch bệnh để lại thật khó đong đếm. Ngoài tổn thất về người ra đi, còn là nỗi trăn trở cho người ở lại, nhất là trẻ em.

  • Những 'báu vật sống' của hát Xoan Phú Thọ

    Những 'báu vật sống' của hát Xoan Phú Thọ

    08-04-2022 07:35:23

    Phú Thọ có bốn phường Xoan gốc là An Thái xã Phượng Lâu, Kim Đới, Phù Đức, Thét.