Kết quả tìm kiếm cho "trúng báu vật trăm tuổi"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 244

  • Những trái tim nhân ái hướng về cộng đồng

    Những trái tim nhân ái hướng về cộng đồng

    30-08-2022 07:52:45

    Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ; những năm qua, chăm sóc sức khỏe cộng đồng luôn được xác định là một trong những công tác trọng tâm của các cấp Hội Chữ thập đỏ.

  • Tìm thấy mũi tên 1.300 năm trong băng còn nguyên vẹn

    Tìm thấy mũi tên 1.300 năm trong băng còn nguyên vẹn

    24-08-2022 14:13:50

    Nhóm các nhà khoa học Na Uy Secrets of the Ice (Bí mật của băng) vừa phát hiện một mũi tên được bảo quản gần như còn nguyên vẹn trong lớp băng có niên đại từ thời kỳ đồ sắt ở Bắc Âu (khoảng năm 500 trước Công nguyên đến năm 800 sau Công nguyên).

  • Vụ nổ lớn trong vũ trụ được siêu máy tính tái tạo

    Vụ nổ lớn trong vũ trụ được siêu máy tính tái tạo

    15-08-2022 08:38:06

    Một siêu máy tính tại Australia đã phân tích lượng dữ liệu khổng lồ để tạo ra ảnh chụp tàn tích của siêu tân tinh trong chưa đầy 24 tiếng.

  • Trải nghiệm hè tình nguyện của sinh viên

    Trải nghiệm hè tình nguyện của sinh viên

    12-08-2022 07:55:51

    Sau 2 năm vắng đi màu áo xanh tình nguyện do dịch COVID-19, mùa hè năm nay, sinh viên mới có dịp trở thành những chiến sĩ, được khoác chiếc áo xanh mang đậm tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Những tháng ngày dẫu ngắn ngủi nơi làng quê, vùng đất biên giới, nhưng đã mang lại những trải nghiệm đáng quý, giúp các bạn trưởng thành hơn.

  • Tấm lòng từ thiện của ông Bé

    Tấm lòng từ thiện của ông Bé

    21-07-2022 07:59:54

    Giữ vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, đồng thời là Phó Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Trung (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), ông Phạm Ngọc Bé vừa xông xáo chăm lo công tác nhân đạo cho nhân dân, vừa vận động tín đồ tham gia cùng chính quyền địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa, Ninh Thuận - điểm đến hấp dẫn

    Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa, Ninh Thuận - điểm đến hấp dẫn

    17-07-2022 09:50:45

    Sau khi được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới, Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận, được cộng đồng biết đến ngày một nhiều hơn. Nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút các nhà khoa học, du khách trong và ngoài nước đến khám phá “kho báu thiên nhiên”.

  • Ca Huế hướng tới di sản văn hóa của nhân loại

    Ca Huế hướng tới di sản văn hóa của nhân loại

    10-07-2022 09:08:08

    Ca Huế đã được công nhận là "Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia" năm 2015 và đang được chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng hồ sơ trình UNESCO đề nghị công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Đánh thức giá trị di sản tư liệu

    Đánh thức giá trị di sản tư liệu

    25-06-2022 13:54:35

    Di sản tư liệu là những bằng chứng lịch sử có giá trị nổi bật, chứa đựng những thông tin về quá khứ với nội dung đa dạng, mang tính duy nhất không thể thay thế và có sức ảnh hưởng sâu rộng. Thế nhưng để phát huy, lan tỏa những giá trị quý báu ấy, đòi hỏi phải có hành trình “đánh thức”, mở lối để di sản tư liệu có cơ hội đến gần hơn với đông đảo công chúng.

  • Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    04-06-2022 08:25:01

    Với hệ thống hang động kỳ vĩ, cảnh quan thiên nhiên, hệ động thực vật phong phú và đa dạng, Phong Nha-Kẻ Bàng là trái tim du lịch của tỉnh Quảng Bình và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Ngoài các sản phẩm du lịch truyền thống, thì du lịch mạo hiểm đang là điểm nhấn nổi bật, tạo sức hút lớn đối với du khách.

  • Phát hiện di tích hang động tiền sử ở Bắc Kạn

    Phát hiện di tích hang động tiền sử ở Bắc Kạn

    26-05-2022 05:49:49

    Thông tin từ Viện Khảo cổ học cho biết, Viện Khảo cổ học, Hội Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp khảo sát, phát hiện một số địa điểm có dấu tích văn hóa của người tiền sử trong hang động thuộc những dãy núi đá vôi ở xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, trong đó nổi bật là di tích hang Thẳm Un.

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp các lãnh đạo của Liên hợp quốc

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp các lãnh đạo của Liên hợp quốc

    17-05-2022 07:32:11

    Theo Đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến công tác dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, thăm, làm việc tại Hoa Kỳ và Liên hợp quốc (LHQ), sáng 16/5 (theo giờ địa phương), tại trụ sở LHQ ở thành phố New York, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp với Phó Tổng Thư ký LHQ, bà Amina Mohammed; Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) Catherine Russell; Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Abdulla Shahid; Tổng Giám đốc Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) Achim Steiner.

  • Phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể

    Phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể

    12-05-2022 19:34:41

    Theo Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm 2001, lần đầu tiên loại hình di sản văn hóa phi vật thể chính thức được quy định trong Luật Di sản văn hóa, tạo bước chuyển biến lớn trong nhận thức của toàn xã hội về di sản văn hóa phi vật thể. Thực hiện Luật Di sản văn hóa, cả nước có trên 410 di sản được đưa vào Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia, một số di sản được UNESCO ghi danh.