Kết quả tìm kiếm cho "trồng gần 150.000 cây xanh"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 143

  • Hiệu quả từ mô hình trồng mồng tơi lấy hạt

    Hiệu quả từ mô hình trồng mồng tơi lấy hạt

    20-04-2021 03:24:23

    Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang rau màu và cây ăn trái, thời gian gần đây, nông dân xã Tân Phú (Châu Thành, An Giang) mạnh dạn chuyển sang trồng cây mồng tơi lấy hạt. Mô hình mới này mở ra hướng đi khác giúp nông dân có điều kiện tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, bởi năng suất và giá cả mặt hàng luôn ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Xây dựng nông thôn mới ở Vũ Quang: Khi cái khó ló cái khôn

    Xây dựng nông thôn mới ở Vũ Quang: Khi cái khó ló cái khôn

    13-04-2021 13:44:58

    Năm 2017, chính quyền và người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) tự tin phát đi thông điệp về khát vọng thoát nghèo khi từ chối “bầu sữa” của chương trình 30 B. Và chỉ ba năm sau, rất nhiều ánh mắt ngưỡng mộ lại hướng về Vũ Quang khi địa phương này trở thành huyện miền núi biên giới đầu tiên của cả nước được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

  • Ngôi chùa "hút" khách nhờ loài sen lạ, có thể "cõng" người trưởng thành

    Ngôi chùa "hút" khách nhờ loài sen lạ, có thể "cõng" người trưởng thành 

    13-04-2021 08:25:31

    Sở hữu kiến trúc đơn giản, không cầu kỳ, bề thế nhưng chùa Phước Kiển vẫn thu hút đông đảo du khách tới thăm quan nhờ vườn sen lạ có tán lá "khủng", "cõng" được cả người nặng 100kg.

  • An Giang: Nhiều ao cá tra cặp sông Hậu bị vỡ

    An Giang: Nhiều ao cá tra cặp sông Hậu bị vỡ

    08-04-2021 21:09:55

    Từ trưa 7-4, đoạn tiếp giáp xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) và xã Long Giang (Chợ Mới), đã xảy ra sạt lở hàng trăm mét bờ bao cùng nhiều tài sản của các doanh nghiệp (DN) nuôi cá tra cặp bờ Long Giang. DN cùng đơn vị liên quan đang triển khai nhanh các giải pháp nhằm “cứu” gần 2.000 tấn cá trong các ao lớn.

  • Báo Anh xếp cầu Vàng Đà Nẵng vào danh sách kỳ quan mới của thế giới

    Báo Anh xếp cầu Vàng Đà Nẵng vào danh sách kỳ quan mới của thế giới

    21-03-2021 13:32:24

    Đền Taj Mahal (Ấn Độ), Angkor Wat (Campuchia), Machu Picchu (Peru)… là những kỳ quan thế giới đã trường tồn với thời gian. Gần đây, tờ Daily Mail (Anh) đã thực hiện khảo sát với thế hệ trẻ và đưa ra danh sách những kỳ quan thế giới mới, trong đó có cầu Vàng (cầu bàn tay) tại Đà Nẵng.

  • Giá tiêu tăng nhanh, nông dân đủng đỉnh giữ hàng, doanh nghiệp gặp khó

    Giá tiêu tăng nhanh, nông dân đủng đỉnh giữ hàng, doanh nghiệp gặp khó

    20-03-2021 08:16:19

    Những ngày này, không ít doanh nghiệp tỏ ra sốt ruột vì thiếu hồ tiêu xuất khẩu. Người trồng tiêu thì đủng đỉnh giữ hàng, chờ giá tăng thêm. Thị trường hồ tiêu gần đây đang bộc lộ những dấu hiệu bất ổn khi giá tiêu liên tục tăng cao, nhưng hàng hóa thì không lưu thông ra thị trường.

  • An Giang nâng cao chất lượng các loại hình kinh tế tập thể

    An Giang nâng cao chất lượng các loại hình kinh tế tập thể

    18-03-2021 04:13:09

    Tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của các loại hình kinh tế tập thể trong phát triển nông nghiệp của từng địa phương, năm 2021, Hội Nông dân tỉnh An Giang phối hợp Liên minh Hợp tác xã (HTX) thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao số lượng, chất lượng các tổ hợp tác (THT), HTX trên địa bàn tỉnh.

  • Xuân ấm trên vùng bão lũ

    Xuân ấm trên vùng bão lũ

    13-02-2021 10:08:21

    Đợt mưa lũ lịch sử diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm ngoái đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản ở một số tỉnh, thành phố miền trung. Sau hơn ba tháng tập trung khắc phục hậu quả, cuộc sống người dân những nơi mưa lũ đi qua dần ổn định. Không khí Tết Tân Sửu cũng đang bắt đầu rộn lên ở các bản, làng… hứa hẹn một mùa xuân đầm ấm, an vui.

  • Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững

    Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững

    09-02-2021 06:42:45

    Để đạt mục tiêu “tạo đột phá lần thứ 2 vào nông nghiệp”, không thể kỳ vọng mở rộng diện tích, tăng sản lượng mà phải nâng cao giá trị, chất lượng. Muốn vậy, tái cơ cấu nông nghiệp An Giang cần đi theo hướng hiệu quả, bền vững, huy động sự tham gia của doanh nghiệp (DN), nông dân, nhà khoa học và cơ quan quản lý nhà nước.

  • Mang Xuân xuống phố

    Mang Xuân xuống phố

    22-01-2021 03:50:12

    Còn 20 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện nay trên các con phố ở TP. Long Xuyên (An Giang) không khí đón xuân đang rộn ràng trên khắp nẻo đường: Các phố xuất hiện những gian hàng hoa kiểng, bánh mứt, đèn trang trí… quen thuộc, đậm chất hương sắc ngày Tết.

  • Bưởi da xanh “xứ nếp” đón thị trường Tết

    Bưởi da xanh “xứ nếp” đón thị trường Tết

    19-01-2021 08:17:02

    Đón đầu nhu cầu chưng bưởi da xanh trong mâm ngũ quả ngày Tết, năm nay, các hộ nông dân trồng bưởi trên địa bàn huyện Phú Tân tích cực chăm sóc cho vườn của mình, đảm bảo trái chất lượng, đẹp để cung ứng thị trường.

  • Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    16-01-2021 08:04:00

    Mang bản sắc riêng độc đáo, hệ thống nhà vườn là tài sản của văn hóa xứ Huế. Tuy nhiên, trải qua hàng trăm năm chịu tác động từ thời tiết, thiên tai, kiến trúc nghệ thuật của các nhà vườn cổ hiện xuống cấp nghiêm trọng. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang tích cực triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”.