Kết quả tìm kiếm cho "trồng vài trăm m2"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 58

  • Chuyện lạ ở Thái Long (Tuyên Quang): Có người hiến cả 500m2 đất để làm đường giao thông nông thôn

    Chuyện lạ ở Thái Long (Tuyên Quang): Có người hiến cả 500m2 đất để làm đường giao thông nông thôn

    01-11-2021 17:25:24

    Sau 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo vùng quê miền núi xã Thái Long (TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) đã có những đổi thay mạnh mẽ. Cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện và ngày càng khang trang hơn. Đời sống, thu nhập của người dân trên địa bàn được nâng lên rõ rệt.

  • Ninh Bình: Mang ốc nhồi lên bờ nuôi suốt mùa đông lạnh giá, ông nông dân yên tâm thu tiền

    Ninh Bình: Mang ốc nhồi lên bờ nuôi suốt mùa đông lạnh giá, ông nông dân yên tâm thu tiền

    26-10-2021 16:44:33

    Để nuôi con ốc nhồi trên cạn không bị chết trong mùa đông lạnh giá của miền Bắc, ông Lê Văn Chiêm trú tại xóm 11, xã Lai Thành, huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) có bí quyết riêng.

  • Xây dựng Đảng từ người đứng đầu - Bài 1: Câu chuyện “con đường đau khổ”

    Xây dựng Đảng từ người đứng đầu - Bài 1: Câu chuyện “con đường đau khổ”

    10-09-2021 14:42:00

    Với việc phát huy vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng của người đứng đầu cấp ủy, vùng đất nghèo khó Tri Tôn (tỉnh An Giang) đang thay đổi từng ngày. Phát huy đoàn kết, hòa quyện “ý Đảng - lòng dân” là cách giúp khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của vùng đất anh hùng, nơi từng chịu nhiều mất mát, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…

  • Nam Định: Nuôi con "siêu đẻ” ở khu ruộng bỏ hoang, anh nông dân 8X thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

    Nam Định: Nuôi con "siêu đẻ” ở khu ruộng bỏ hoang, anh nông dân 8X thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

    31-08-2021 14:14:28

    Với ý chí, nghị lực và khối óc sáng tạo, anh Nguyễn Văn Luận (SN 1982, trú tại thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã "hô biến" hơn 2ha ruộng hoang thành ao nuôi ốc nhồi cho thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm. Gia đình anh đã có bước ngoặt đổi đời kể từ đó.

  • Đâu là bến đỗ cho các nhà đầu tư trong mùa dịch?

    Đâu là bến đỗ cho các nhà đầu tư trong mùa dịch?

    31-07-2021 07:52:14

    Trong giai đoạn thị trường biến động vì COVID-19, dòng tiền đã “chảy” vào các kênh đầu tư khác có lợi nhuận cao hơn, như: chứng khoán, vàng, bất động sản... Với số vốn nhỏ, nhà đầu tư vẫn có nhiều cơ hội sinh lời nếu có chiến lược hợp lý.

  • Bất động sản An Giang có đang “sốt” ảo?

    Bất động sản An Giang có đang “sốt” ảo?

    31-05-2021 05:54:24

    Chỉ trong vòng 2 năm, giá đất tại An Giang tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3-4 lần, đặc biệt tăng nhanh ở đô thị trung tâm TP. Long Xuyên. Thực tế, việc tăng giá bất động sản là phù hợp với xu hướng thị trường nhưng có những khu vực, giá đất có dấu hiệu tăng “ảo” do sự thao túng của các nhà đầu cơ, “cò” đất.

  • Người góp phần duy trì giống nếp thuần của Phú Tân

    Người góp phần duy trì giống nếp thuần của Phú Tân

    27-05-2021 03:25:59

    Xã Tân Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) có 622,82ha đất trồng lúa, nếp (chiếm 79,7% diện tích đất nông nghiệp). Nông dân trên địa bàn sản xuất chủ yếu giống truyền thống CK92 (nay có tên là nếp AG). Giữa vùng sản xuất đại trà, để góp phần duy trì nguồn nếp giống thuần chủng, anh Lê Văn Thà (ấp Hậu Giang 2) chọn hướng sản xuất nếp giống để cung ứng cho bà con nông dân.

  • Quảng Bình: Vườn trồng thứ cây ra trái quá trời, treo lủng lẳng đẹp như phim, ông chủ có chiêu đuổi sâu lạ đời

    Quảng Bình: Vườn trồng thứ cây ra trái quá trời, treo lủng lẳng đẹp như phim, ông chủ có chiêu đuổi sâu lạ đời

    23-04-2021 14:45:22

    Anh Đinh Văn Minh (ở xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đang trồng mướp đắng trên 4.000 m2 đất. Thấy phóng viên tò mò khi trái mướp đắng to đẹp như một, không sâu bệnh, anh Minh bật mí với Báo Dân Việt rằng, anh thường treo túi long não bên giàn mướp đắng để đuổi sâu rầy.

  • Phát triển bền vững nghề nuôi cá lồng

    Phát triển bền vững nghề nuôi cá lồng

    27-03-2021 19:13:54

    Nghề nuôi cá lồng trên sông tại Quảng Bình trong những năm qua có sự phát triển về chủng loại nuôi, số lượng lồng cá và giá trị kinh tế khá cao.

  • Sơn La: Nuôi loài thú biết ăn cả xương trâu, bò, gặm cỏ như ranh, mỗi năm "nhả ra" 1,5 tỷ tiền lời

    Sơn La: Nuôi loài thú biết ăn cả xương trâu, bò, gặm cỏ như ranh, mỗi năm "nhả ra" 1,5 tỷ tiền lời

    19-03-2021 13:59:45

    Nuôi dúi với hàng ngàn con mà mỗi năm thu tiền tỷ-đó là mô hình làm kinh tế của chọ Phạm Thị Thanh, tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Theo như cách gọi của người dân nơi đây thì những con dúi này là loài thú biết ăn xương trâu, bò, ăn cỏ voi, tre, nứa như ranh nên nuôi không tốn tiền.

  • Xã miền núi Tân Quang về đích nông thôn mới

    Xã miền núi Tân Quang về đích nông thôn mới

    03-03-2021 08:00:39

    Về xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trong những ngày đầu xuân mới, trên gương mặt của những người dân rạng ngời niềm vui và đầy ắp hy vọng, những đồi cam, bưởi vàng ươm sai trĩu quả tô điểm cho không gian vùng quê sắc màu của sự no ấm, trù phú. Vui trong mùa bội thu quả ngọt, đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) nơi đây càng thêm phấn khởi được đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) cấp tỉnh.

  • Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    16-01-2021 08:04:00

    Mang bản sắc riêng độc đáo, hệ thống nhà vườn là tài sản của văn hóa xứ Huế. Tuy nhiên, trải qua hàng trăm năm chịu tác động từ thời tiết, thiên tai, kiến trúc nghệ thuật của các nhà vườn cổ hiện xuống cấp nghiêm trọng. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang tích cực triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”.