Kết quả tìm kiếm cho "tuyến Đường tỉnh 945"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 161
Chiều 29/2, Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang Ngô Công Thức đã đến làm việc với UBND huyện Châu Phú để nắm tình hình công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn huyện.
Xác định công tác dân vận có vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thời gian qua, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã tập trung thực hiện tốt công tác dân vận theo hướng gắn với nhiệm vụ thực tế tại địa phương thông qua nhiều mô hình, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Năm 2024, An Giang tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hướng đến chuyển biến về chất, tạo ra giá trị thực; đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, tạo nền tảng phát triển du lịch, thương mại và dịch vụ, thúc đẩy liên kết vùng. Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, UBND tỉnh đã ban hành kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024.
An Giang có đường biên giới dài gần 100km, có thể liên kết với Vương quốc Campuchia bằng giao thông đường bộ lẫn đường thủy qua 2 cửa khẩu quốc tế (Tịnh Biên, Vĩnh Xương), 2 cửa khẩu chính (Khánh Bình, Vĩnh Hội Đông), cửa khẩu phụ Bắc Đai. Tất cả đều có đường giao thông kết nối trực tiếp, góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa với Vương quốc Campuchia.
Khi hệ thống giao thông được đầu tư kết nối đồng bộ, “điểm nghẽn” lớn nhất của An Giang sẽ được tháo gỡ. Giao thông không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa mà còn thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư, công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa nông thôn...
Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.
Thời gian qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) phát triển rộng khắp, mang lại hiệu quả thiết thực. Việc duy trì thói quen tập luyện vừa tăng cường sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, vừa tăng cường tình đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025) xác định “Đầu tư hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch” là một trong ba khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. Đây là cơ sở, định hướng rất quan trọng, đồng thời là kim chỉ nam dẫn dắt công tác chỉ đạo, điều hành để Đảng bộ, chính quyền các cấp, sở, ban, ngành tỉnh An Giang tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch hành động.
Mặc dù kinh tế có bước phục hồi, nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh (SXKD), triển khai dự án đầu tư. Dự kiến năm 2024, An Giang sẽ thường xuyên tổ chức hoạt động đối thoại với DN, kịp thời lắng nghe, nắm bắt khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, đồng hành và chia sẻ cùng DN, xem sự phát triển của DN là sự phát triển của tỉnh.
So cùng kỳ năm 2022, kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đạt tốt hơn. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu giải ngân hết 100% nguồn vốn năm 2022 kéo dài sang và giải ngân ít nhất 95% nguồn vốn năm 2023, đòi hỏi các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu phải nỗ lực nhiều hơn, đặc biệt là khắc phục các nút thắt ảnh hưởng tiến độ công trình, dự án.
Không đồng ý với chính sách bồi thường liên quan dự án nâng cấp Đường tỉnh 945 (nối huyện Châu Phú xuống huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), bà Lê Thị Ngọc Nhan (ngụ ấp Tân Thành, xã Tân Lập, TX. Tịnh Biên) gửi đơn vượt cấp đến Văn phòng Chính phủ.
“Hệ thống giao thông yếu kém, chưa đồng bộ là một trong những điểm nghẽn lớn nhất cản trở sự phát triển của An Giang - một tỉnh biên giới, cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Khi bài toán giao thông được giải quyết, điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế chính sách được tháo gỡ, tỉnh sẽ có cơ hội bứt phá, vươn lên phát triển xứng tầm” - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Ngô Công Thức nhấn mạnh khi chia sẻ về định hướng cốt lõi của ngành GTVT.