Kết quả tìm kiếm cho "vùng Nam mương Tám Sớm"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 242

  • Chủ tịch Quốc hội: Bảo đảm tiếp cận giáo dục công bằng, bình đẳng

    Chủ tịch Quốc hội: Bảo đảm tiếp cận giáo dục công bằng, bình đẳng

    03-09-2022 19:41:45

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục quan tâm đầu tư để trường THPT Kỳ Sơn là điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của đồng bào dân tộc thiểu số ở miền Tây Nghệ An.

  • Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    20-08-2022 18:55:59

    Năm 2022, thành phố Cần Thơ có hai nông dân lọt vào danh sách 100 nông dân xuất sắc Việt Nam là ông Nguyễn Văn Bi (khu vực Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn) và anh Nguyễn Văn Bé Ba (xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai). Điểm chung ở 2 nông dân này là những người thành công trong việc đi đầu chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Điện Biên xảy ra động đất 3.6 độ richter

    Điện Biên xảy ra động đất 3.6 độ richter

    10-08-2022 13:44:52

    Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần ghi nhận một trận động đất xảy ra 3 giờ 29 phút 17 giây (giờ Hà Nội) tại khu vực huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên vào sáng ngày 10/8.

  • Gìn giữ giá trị văn hóa độc đáo của Mo Mường

    Gìn giữ giá trị văn hóa độc đáo của Mo Mường

    08-08-2022 08:07:52

    Nói đến Mo Mường là nói đến những nghi lễ dân gian có tính thiêng được sử dụng trong tang lễ hay nghi lễ cầu mạnh khỏe của người Mường. Đây là di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc, giàu giá trị nhân văn gắn liền đời sống tinh thần người dân xứ Mường bao đời nay. Song theo thời gian, cơ hội thực hành, gìn giữ những giá trị văn hóa độc đáo của Mo Mường đang dần bị thu hẹp và có nguy cơ mai một, đòi hỏi cần sớm có những giải pháp để bảo tồn, phát huy.

  • Tịnh Biên nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội

    Tịnh Biên nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội

    27-07-2022 07:38:55

    6 tháng đầu năm 2022, huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) nỗ lực phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). Trong đó, tập trung phát triển dịch vụ du lịch (DL), giao thương biên mậu, xây dựng đô thị để phấn đấu chuyển mình lên thị xã.

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • Tăng cường quản lý muỗi hành

    Tăng cường quản lý muỗi hành

    27-06-2022 02:58:35

    Thời gian qua, muỗi hành (sâu năn) đã tấn cộng mạnh trên ruộng lúa ở nhiều địa phương, gây thiệt hại về năng suất, sản lượng. Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội thảo“Giải pháp quản lý muỗi hành và các dịch hại khác trên lúa - Xây dựng quy trình phòng trừ muỗi hành gây hại trên cây lúa”.

  • Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc

    Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc

    26-06-2022 14:33:07

    Dự báo, trong khoảng 9 giờ ngày 26/6, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

  • Thời tiết ngày 10/6: Mưa to ở vùng núi và trung du Bắc Bộ

    Thời tiết ngày 10/6: Mưa to ở vùng núi và trung du Bắc Bộ

    10-06-2022 08:12:55

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 10/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 130mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    Du lịch mạo hiểm ở Phong Nha-Kẻ Bàng

    04-06-2022 08:25:01

    Với hệ thống hang động kỳ vĩ, cảnh quan thiên nhiên, hệ động thực vật phong phú và đa dạng, Phong Nha-Kẻ Bàng là trái tim du lịch của tỉnh Quảng Bình và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Ngoài các sản phẩm du lịch truyền thống, thì du lịch mạo hiểm đang là điểm nhấn nổi bật, tạo sức hút lớn đối với du khách.

  • Công trình của trái tim

    Công trình của trái tim

    19-05-2022 06:39:11

    Khi đến di tích Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở TP. Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh), rất nhiều người tự hỏi, vì sao lại có một ngôi đền thờ Bác, trong khi Bác chưa hề đặt chân đến nơi này? Đơn giản là vì, tấm lòng người dân Trà Vinh nói riêng, người dân miền Tây nói chung, luôn khắc khoải thương nhớ Người, “mong Bác nỗi mong cha”. Họ muốn lập đền, thờ phụng Bác từ nơi xa xôi, như Bác đã từng “nhớ miền Nam nỗi nhớ nhà”…