Kết quả tìm kiếm cho "vườn rau hữu cơ"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 423

  • Người dân nếm trải cuộc sống như địa ngục ở 'chảo lửa' Ấn Độ, Pakistan

    Người dân nếm trải cuộc sống như địa ngục ở 'chảo lửa' Ấn Độ, Pakistan

    04-05-2022 07:31:25

    Đợt nắng nóng như thiêu đốt đến sớm bất thường đang ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người ở các khu vực trên khắp Ấn Độ, Pakistan.

  • Sắc tím của rừng!

    Sắc tím của rừng!

    28-04-2022 06:49:56

    Tháng 4, những cơn mưa theo mây tưới mát núi rừng. Bảy Núi chuyển mình với màu xanh mướt mắt và xen lẫn sắc tím của những cây bằng lăng rừng trổ bông. Với người mộng mơ, mùa bằng lăng rừng bao giờ cũng ẩn chứa nét đẹp riêng, làm nên vẻ thơ mộng của Bảy Núi sau những ngày nắng cháy.

  • An Giang phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiện đại

    An Giang phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiện đại

    28-04-2022 06:54:40

    Là tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, An Giang đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững theo hướng hiện đại, hiệu quả, tăng sức cạnh tranh. Chuyển đổi từ tư duy “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”. Tích hợp đa giá trị vào sản phẩm, tăng thu nhập của người dân, tiến đến mục tiêu nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

  • An Giang đột phá kinh tế, mở lối tương lai

    An Giang đột phá kinh tế, mở lối tương lai

    27-04-2022 06:35:55

    Trong quá trình xây dựng và phát triển, An Giang đã có những đột phá, đi đầu về đổi mới tư duy kinh tế, quan hệ và phương thức sản xuất, tạo nên những dấu ấn, được Trung ương và giới chuyên môn đánh giá cao. Để thích ứng phát triển trong tình hình mới, An Giang tiếp tục tìm kiếm những giải pháp đột phá với tư duy sáng tạo không ngừng.

  • Những mảnh ruộng từ thiện

    Những mảnh ruộng từ thiện

    27-04-2022 06:49:41

    Việc canh tác lúa làm từ thiện là một trong những cách làm mang lại ý nghĩa thiết thực, nhân văn để giúp đỡ những hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hiệu quả từ cách làm đang được tiếp tục nhân rộng để có thêm nhiều hộ khó khăn được giúp đỡ, hỗ trợ.

  • Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    26-04-2022 06:46:38

    Sau gần nửa năm hoạt động, Hợp tác xã (HTX) Rau Sau Hè (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) luôn bám sát mục tiêu phát triển nông nghiệp hữu cơ. Bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận, mong muốn lớn nhất của các thành viên HTX Rau Sau Hè là có thể cung cấp cho người tiêu dùng các loại rau, củ, quả hữu cơ vừa ngon, vừa an toàn, giá cả phù hợp.

  • An Giang phát triển bền vững nông nghiệp

    An Giang phát triển bền vững nông nghiệp

    08-04-2022 05:17:25

    Giai đoạn 2021-2030, tỉnh An Giang không đặt chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất nông nghiệp quá cao (duy trì tăng trưởng bình quân 2,8-3%/năm), nhưng tập trung chuyển từ tư duy “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”. Trên cơ sở cơ cấu lại cây trồng, vật nuôi theo hướng hợp lý, phát triển nông nghiệp hữu cơ, An Giang quyết tâm đưa nông nghiệp trở thành động lực, phát huy vai trò nền tảng thúc đẩy kinh tế phát triển.

  • Châu Phú phát triển các vùng chuyên canh gắn với cơ sở chế biến

    Châu Phú phát triển các vùng chuyên canh gắn với cơ sở chế biến

    21-03-2022 06:03:32

    Thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp gắn với các vùng sản xuất tập trung, kêu gọi đầu tư công nghiệp chế biến để nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp giai đoạn 2021-2025, ngay từ đầu nhiệm kỳ, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã ban hành kế hoạch thực hiện các mục tiêu phát triển nông nghiệp, trong đó chú trọng việc chuyển dịch, phát triển các vùng chuyên canh và gắn vùng chuyên canh với cơ sở chế biến.

  • Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone làm việc tại An Giang

    Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone làm việc tại An Giang  

    18-03-2022 13:10:00

    Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam (từ ngày 14 đến 20-3), ngày 18-3, Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone Julius Maada Bio và phu nhân Fatima Maada Bio, cùng đoàn đại biểu cấp cao Sierra Leone đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang; thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.

  • Triển vọng từ cây vú sữa hoàng kim

    Triển vọng từ cây vú sữa hoàng kim

    09-03-2022 06:59:23

    Dễ trồng, nhẹ công chăm sóc; giá bán cao, có thể cho trái quanh năm; đặc biệt phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương... đó là những nhận định của anh Trần Văn Lợi (ngụ ấp Bình Trung 2, xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân) về cây vú sữa hoàng kim. Dù mới triển khai canh tác được khoảng 3 năm, nhưng loại cây trồng mới này đã thể hiện được những ưu thế vượt trội so với nhiều loại cây trồng khác tại địa phương.

  • Xã Phước Hưng xây dựng nông thôn mới

    Xã Phước Hưng xây dựng nông thôn mới

    08-03-2022 04:27:41

    Những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của xã Phước Hưng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) không ngừng phát triển, kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu của quá trình phát triển. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nâng lên rõ rệt, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.