Kết quả tìm kiếm cho "vay vốn dùm"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 135

  • Gìn giữ bản sắc xứ Mường

    Gìn giữ bản sắc xứ Mường

    04-12-2021 08:05:51

    Thời gian qua, du lịch cộng đồng người Mường ven hồ sông Ðà (Hòa Bình) gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Chưa kể nước hồ cạn sâu dẫn tới nguy cơ trắng tay với nghề nuôi cá lồng... Bối cảnh đầy thử thách, xứ Mường vẫn xanh trong, bền bỉ với niềm tin và nỗ lực không ngừng.

  • Xử lý nghiêm hành vi cho vay nặng lãi

    Xử lý nghiêm hành vi cho vay nặng lãi

    28-11-2021 09:25:24

    Thời gian qua, dịch bệnh kéo dài đã khiến cuộc sống của nhiều người dân bị mất việc làm, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Trong khi nhu cầu tiêu dùng, vay vốn làm ăn sau giãn cách là rất lớn, song không phải ai cũng có đủ điều kiện để tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng cũng như các công ty tài chính uy tín. Lợi dụng vấn đề này, tín dụng 'đen' tiếp tục có cơ hội 'len lỏi' vào đời sống người dân.

  • Xa xứ thời COVID

    Xa xứ thời COVID

    25-11-2021 05:49:00

    Chấp nhận cuộc sống ly hương để tìm kế mưu sinh, họ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở các tỉnh miền Đông và TP. Hồ Chí Minh. Sau những ngày tháng khó khăn đó, họ trở lại với công việc để viết tiếp ước mơ cho ngày trở về tươi sáng hơn.

  • An Giang: Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau

    An Giang: Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau

    17-11-2021 06:41:07

    Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBMTTQVN các cấp trên địa bàn tỉnh An Giang đã triển khai sâu rộng nhiều hoạt động chăm lo người nghèo, với các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, góp phần khơi dậy và phát huy đạo lý tốt đẹp của dân tộc, giúp kết nối và lan tỏa những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, giúp họ vươn lên trong cuộc sống...

  • Khởi nghiệp từ đam mê nông nghiệp

    Khởi nghiệp từ đam mê nông nghiệp

    11-11-2021 09:10:58

    Không lựa chọn ly hương, nhiều bạn trẻ vùng cao Lào Cai tự tin bám trụ và lập nghiệp thành công tại chính nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Cũng chính giữa làng bản mình, họ nuôi dưỡng từng ngày ý chí lập nghiệp, quyết tâm thay đổi tư duy và phương thức làm ăn để tạo lập một cuộc sống giàu có, văn minh.

  • Thắt chặt “tình làng, nghĩa xóm” trong mùa dịch bệnh

    Thắt chặt “tình làng, nghĩa xóm” trong mùa dịch bệnh

    21-09-2021 04:16:29

    “Lá lành đùm lá rách” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ bao đời nay. Chính trong tình cảnh dịch bệnh khó khăn như hiện nay, tình cảm ấy càng được lan tỏa. Người dân không ai bảo ai, đều nhiệt tình hỗ trợ nhau, cùng chung tay vượt qua đại dịch.

  • Qua đại dịch, mọi người sống nhân ái hơn!

    Qua đại dịch, mọi người sống nhân ái hơn!

    31-08-2021 04:26:22

    Những ngày cả nước "căng mình" chống dịch COVID-19, đã có rất nhiều câu chuyện đẹp về tình người, truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Và có lẽ, nhiều người trong chúng ta cũng cảm nhận cuộc sống này một cách tích cực, nhân ái hơn.

  • Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Quốc hội khóa IX nước CHDCND Lào

    Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Quốc hội khóa IX nước CHDCND Lào

    10-08-2021 20:54:16

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 10-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng tại Kỳ họp Quốc hội Lào khóa IX.

  • Nghĩa cử đẹp của nhà nông… thời COVID !

    Nghĩa cử đẹp của nhà nông… thời COVID !

    04-08-2021 06:56:18

    Dù gặp khó khăn trong quá trình sản xuất và tiêu thụ, nhưng rất nhiều nông dân vẫn lao động với tinh thần lạc quan, nỗ lực gia tăng sản xuất để giảm đến mức thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, với những cách đóng góp cho công tác phòng, chống dịch, bà con hy vọng mọi trở ngại sẽ sớm đi qua, giao thương hàng hóa ổn định trở lại.

  • “Về dùng bữa cơm đạm bạc với gia đình tôi, các liệt sĩ ơi!”

    “Về dùng bữa cơm đạm bạc với gia đình tôi, các liệt sĩ ơi!”

    30-07-2021 06:56:45

    Ngày 27-7 năm ngoái, bên mâm cúng giỗ liệt sĩ ở nhà Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Trí (tên thường gọi là Hai Trí, sinh năm 1949, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), đồng đội hứa tiếp tục tề tựu đông đủ vào năm nay. Nhưng rồi, họ đành thất hứa bởi dịch COVID-19. Mâm cúng vẫn được tổ chức như thường lệ. Người ở xa, chứ nghĩa vẫn đong đầy…

  • Vững tâm vượt qua đại dịch

    Vững tâm vượt qua đại dịch

    22-07-2021 06:56:06

    Dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều người “mắc kẹt” trong cuộc sống của mình, đảo lộn những thói quen sinh hoạt bình thường nhất. Mọi người tiếp nhận thông tin về dịch bệnh hàng ngày, len lỏi theo bao nỗi lo về công việc, thu nhập, sự an toàn của bản thân, gia đình, cộng đồng… Điều đáng trân trọng, trong những lúc khó khăn, nghĩa đồng bào và tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người Việt được khơi dậy mạnh mẽ, trao nhau những món quà từ vật chất đến tinh thần, cùng tin tưởng sẽ sớm trở lại nhịp sống bình thường.

  • Nuôi heo đất tiết kiệm vì phụ nữ nghèo

    Nuôi heo đất tiết kiệm vì phụ nữ nghèo

    03-06-2021 04:06:36

    Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã triển khai mô hình “Bỏ ống heo tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” trong hội viên, phụ nữ. Mô hình này không chỉ giúp chị em hình thành thói quen tiết kiệm, mà còn thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” giúp hội viên nghèo vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.