Kết quả tìm kiếm cho "vua quýt hồng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 84

  • Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn quả

    Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn quả

    08-12-2021 08:15:32

    Các tỉnh miền núi phía bắc có tiềm năng, diện tích cây ăn quả lớn, nhất là cây cam, quýt. Nhiều năm qua, các loại cây ăn quả này mang lại nguồn thu nhập lớn cho người dân và các địa phương. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cam, quýt tại đây còn gặp nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

  • Bắc Kạn: Anh nông dân có bằng kỹ sư nông nghiệp trồng cây quen hay cây lạ đều "mát tay", ra trĩu quả

    Bắc Kạn: Anh nông dân có bằng kỹ sư nông nghiệp trồng cây quen hay cây lạ đều "mát tay", ra trĩu quả

    23-09-2021 14:11:59

    Bằng sự quyết tâm cùng khát vọng làm giàu, anh Vi Hoàng Sơn, thôn Bó Lếch, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn đã chinh phục thành công "vùng đất khó" Khuổi Già, đem lại nguồn thu hơn 400 triệu đồng mỗi năm cho gia đình.

  • Xã vùng sâu Vĩnh Nhuận chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Xã vùng sâu Vĩnh Nhuận chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    23-06-2021 03:43:56

    Thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, những năm gần đây, nông dân xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững gắn với những tiềm năng, lợi thế của từng vùng.

  • Quảng Nam: Một ông nông dân trồng vườn 10 loại cây đặc sản, trong đó có quả bưởi to như quả mít nặng 5kg

    Quảng Nam: Một ông nông dân trồng vườn 10 loại cây đặc sản, trong đó có quả bưởi to như quả mít nặng 5kg

    11-06-2021 15:24:34

    Với khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương, lão nông tên Phan Quang Tám ở Quảng Nam đã biến mảnh đất khô cằn thành vườn cây ăn quả đặc sản, thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Mặc nưa - thời xa vắng

    Mặc nưa - thời xa vắng

    16-04-2021 04:28:47

    Giữa trưa, tôi chạm vào mấy gốc mặc nưa, nghe trầm mặc lan sâu vào lòng. Chúng như lạc lõng giữa mảnh đất mặt tiền có giá trị cả chục tỷ đồng của phố thị. Những khoảnh đất bạt ngàn mặc nưa ngày xưa giờ đã lùi vào dĩ vãng, kéo theo thời hoàng kim của mặc nưa. Mà thật ra, mặc nưa không mang ý nghĩa cho riêng mình. Nó là “linh hồn” của “nữ hoàng tơ lụa” lãnh Mỹ A huyền thoại. Không có lãnh Mỹ A, nó chỉ là gốc cây dại ven đường. Ngược lại, thiếu mặc nưa, lãnh Mỹ A chỉ là mảnh lụa đơn thuần, vắng hẳn nét đặc sắc được truyền tụng.

  • Phát triển du lịch nông nghiệp ở Cao Bằng

    Phát triển du lịch nông nghiệp ở Cao Bằng

    27-03-2021 19:13:36

    Ðể đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, tỉnh Cao Bằng đang tập trung phát triển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trong đó có loại hình du lịch nông nghiệp.

  • Xây dựng thương hiệu nông sản cho vùng ĐBSCL

    Xây dựng thương hiệu nông sản cho vùng ĐBSCL

    19-03-2021 06:16:15

    Là vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của cả nước, ĐBSCL cung cấp đến 56% tổng sản lượng lúa và 80% kim ngạch xuất khẩu, 60% sản lượng trái cây và 65% kim ngạch xuất khẩu, 70% sản lượng tôm và 60% kim ngạch xuất khẩu, 95% tổng sản lượng và kim ngạch xuất khẩu cá tra… Tuy nhiên, nông nghiệp ĐBSCL mới chỉ đóng góp 34,6% GDP nông nghiệp cả nước là chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế. Cần xây dựng thương hiệu cho vùng để nâng cao giá trị nông sản cũng như thu nhập của nông dân.

  • Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    15-02-2021 00:00:01

    An Giang được xem là vựa lúa vùng ĐBSCL, với tổng sản lượng lúa mỗi năm đạt vài triệu tấn. Gần đây, trong xu thế chuyển dịch chung của tỉnh, giữa đồng lúa bạt ngàn xuất hiện nhiều vùng chuyên canh trái cây đặc sản, như: xoài, bưởi, mãng cầu... Đây đều là những loại trái cây xuất hiện trong mâm ngũ quả cúng gia tiên mỗi dịp Tết đến, xuân về, thể hiện ước vọng cho năm mới sum vầy, mưa thuận gió hòa, ấm no trọn vẹn, mùa màng bội thu.

  • Ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp

    11-01-2021 08:03:06

    Tiết kiệm nước, giảm chi phí, nhân công lao động, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản... là những ưu điểm của công nghệ tưới nhỏ giọt, tưới phun tự động đang được nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh ứng dụng vào sản xuất.

  • Mùa gói bánh

    Mùa gói bánh

    01-01-2021 04:46:38

    Từ tháng 11 (âm lịch), các ngôi đình, miếu lần lượt tổ chức lễ Lạp miếu cũng là lúc những người thợ chuyên làm bánh, nấu xôi bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mùa Tết. Hình ảnh các bà, các cô ngồi tụm ba, tụm năm tỉ mỉ lau từng lá chuối, nồi bánh đỏ lửa bên góc nhà khiến người ta cảm thấy không khí Tết đang gần hơn.

  • Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

    Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

    07-11-2020 18:40:31

    Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 7-11, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã chính thức khai mạc tại Tokyo, với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao trong Chính phủ và Quốc hội Nhật Bản cùng với đông đảo người dân hai nước.

  • Ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp

    02-11-2020 06:28:23

    Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là công nghệ giống và kỹ thuật canh tác đã mang đến những kết quả rất tích cực trong việc cải thiện năng suất cây trồng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Qua đó không chỉ nâng cao đời sống người nông dân, mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.