Kết quả tìm kiếm cho "xấu hết phần thiên hạ"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 331

  • Ngăn chặn tác hại thuốc lá điện tử ngay từ trong trường học

    Ngăn chặn tác hại thuốc lá điện tử ngay từ trong trường học

    09-09-2023 15:31:28

    Việc các trường học trên cả nước đưa nhiệm vụ Phòng chống tác hại thuốc lá vào trong trường ngay khi năm học mới được bắt đầu sẽ góp phần xây dựng môi trường học đường không khói thuốc và bảo vệ giới trẻ trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.

  • 7 kiến nghị hồi phục tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    7 kiến nghị hồi phục tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    28-08-2023 19:37:10

    Trong kiến nghị gửi Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và các bộ, ngành liên quan, Trường đại học Kinh tế quốc dân nhận định, bất ổn kinh tế toàn cầu và những thách thức của tình hình trong nước đã ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các thành phần của tổng cầu của nền kinh tế, khiến mục tiêu tăng trưởng 6,5% năm 2023 khó có thể đạt được.

  • Hiến kế hồi phục 'sức khỏe' cho doanh nghiệp

    Hiến kế hồi phục 'sức khỏe' cho doanh nghiệp

    25-08-2023 08:19:42

    Thách thức lớn nhất hiện nay của cộng đồng doanh nghiệp là cầu tiêu dùng vẫn yếu; dòng tiền và thủ tục hành chính giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp còn nhiều rào cản; khó tiếp cận vốn tín dụng; phát hành trái phiếu doanh nghiệp, chào bán chứng khoán còn nhiều khó khăn...

  • Cậu học trò bị viêm khớp và người đàn ông suy thận cần giúp đỡ

    Cậu học trò bị viêm khớp và người đàn ông suy thận cần giúp đỡ

    22-08-2023 06:59:00

    Chỉ mới 13 tuổi, em Vương Văn Tiến (học sinh lớp 7A5, Trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) phải đối mặt với nguy cơ bị mất một chân do chứng viêm khớp gối mạn tính. Còn anh Trương Văn Khanh (49 tuổi, ngụ ấp Mỹ Long 2, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) trong cảnh nghèo khó, phải vật lộn từng ngày với căn bệnh suy thận mãn.

  • Cảnh báo tình trạng rối loạn tâm thần do sử dụng thuốc lá điện tử

    Cảnh báo tình trạng rối loạn tâm thần do sử dụng thuốc lá điện tử

    21-08-2023 19:41:02

    Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) đang khám, điều trị cho nhiều trường hợp bị rối loạn tâm thần do sử dụng thuốc lá điện tử, thậm chí, có bệnh nhân mới 13 tuổi đã vào viện khám vì hội chứng nghiện nicotine.

  • Thủ tướng khảo sát, kiểm tra các cơ sở, dự án KT-XH tại tỉnh Kon Tum

    Thủ tướng khảo sát, kiểm tra các cơ sở, dự án KT-XH tại tỉnh Kon Tum

    20-08-2023 08:03:20

    Thủ tướng Chính Phạm Minh Chính phủ yêu cầu tỉnh Kon Tum phối hợp với các bộ, ngành cơ quan thực hiện tốt công tác quy hoạch để phát huy hết tiềm năng thế mạnh, lợi thế.

  • Ranh giới mong manh của trào lưu flex

    Ranh giới mong manh của trào lưu flex

    15-08-2023 07:19:11

    Hơn 1 tháng nay, từ “flex” được nhiều người sử dụng và hưởng ứng. Group “Flex đến hơi thở cuối cùng” trên Facebook có hơn 1 triệu thành viên, kể cả người nổi tiếng. Flex là cơ hội để mọi người lan tỏa điểm sáng của bản thân, truyền động lực cho cộng đồng. Nhưng bên cạnh đó, chúng cũng đem lại cảm giác tự ti, stress, cảm thấy kém cỏi… đối với nhiều người.

  • Người ung thư, người suy thận cần giúp đỡ

    Người ung thư, người suy thận cần giúp đỡ

    15-08-2023 07:19:17

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Đinh Thị Chấn (61 tuổi, ngụ ấp Bình Quới, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) và ông Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn). Họ rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Những công dụng của nước đỗ đen rang ít người biết

    Những công dụng của nước đỗ đen rang ít người biết

    03-08-2023 14:29:37

    Nước đỗ đen rang là thức uống được nhiều người yêu thích, vậy công đụng của nước đỗ đen rang thế nào mà được nhiều người chuộng đến vậy?

  • Doanh nghiệp bán lẻ trên đà phục hồi, lợi nhuận sắp quay trở lại

    Doanh nghiệp bán lẻ trên đà phục hồi, lợi nhuận sắp quay trở lại

    17-07-2023 14:06:58

    SSI cho rằng triển vọng dài hạn của các doanh nghiệp bán lẻ sẽ phụ thuộc vào quá trình chuyển đổi từ thương mại truyền thống sang thương mại hiện đại và kế hoạch huy động vốn của các công ty.

  • Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    15-07-2023 15:42:50

    Nhấn mạnh mối quan hệ "cộng sinh", "nhân quả" giữa ngân hàng và doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị ngành ngân hàng thực hiện chính sách tiền tệ linh hoạt, nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm và có kiểm soát; tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay; xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng phù hợp với tình hình thực tiễn; rà soát các điều kiện, tiêu chí cho vay để điều chỉnh phù hợp, thuận lợi hơn, tăng khả năng tiếp cận tín dụng của người dân, doanh nghiệp.

  • Tăng trưởng tín dụng thấp: Thêm các giải pháp đưa dòng tiền vào sản xuất

    Tăng trưởng tín dụng thấp: Thêm các giải pháp đưa dòng tiền vào sản xuất

    14-07-2023 13:55:59

    Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm rất thấp dù Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều giải pháp như giảm lãi suất, nới ‘room” tín dụng cho các ngân hàng thương mại. Do đó, theo các chuyên gia kinh tế cần phải có các giải pháp cụ thể để đưa dòng tiền vào sản xuất kinh doanh.