Tin nhầm bạn xấu, nhà vô địch World Cup phải bán nhà trả nợ hàng triệu USD

07/12/2023 - 19:55

Cựu danh thủ Cafu vướng rắc rối do đứng tên vay tiền hộ bạn, cuối cùng phải bán nhà để thanh toán các khoản nợ lên tới hàng triệu USD.

Căn biệt thự của Cafu được định giá 6,5 triệu bảng. Tuy nhiên, khối tài sản này chỉ được đấu giá 4 triệu bảng để giúp huyền thoại bóng đá Brazil trả nợ.

Cafu khẳng định căn biệt thự là nơi ở chính của gia đình ông. Trong khi đó, các luật sư tuyên bố Cafu sẽ thanh toán khoản nợ bằng các tài sản khác. Song, tòa án bác bỏ lập luận này và quyết định thu hồi căn biệt thự để bán đấu giá. 

Căn biệt thự gồm 3 tầng thang máy, phòng chiếu phim và sân bóng. Một công ty đã đấu thầu thành công và sẽ trả tiền mặt vào 15 hàng tháng. Gia đình Cafu có 45 ngày để dọn đi nơi khác.

Cafu thi đấu tại World Cup 2002. (Ảnh: Getty)

Huyền thoại bóng đá 53 tuổi vướng vào nợ nần từ năm 2019 và bị tịch thu 5 tài sản. Các khoản nợ của Cafu đến từ việc thế chấp tài sản cá nhân để lấy tiền cho Capi Penta - công ty được quản lý bởi vợ Cafu - vay.

"Đó là vấn đề cá nhân của tôi. Tôi có thể cho đi tài sản, xe hơi, nhà cửa và trả nợ theo cách tôi muốn", Cafu chia sẻ vào thời điểm đó. Các báo cáo cho biết, vợ chồng Cafu sở hữu 15 tài sản đứng tên với các khoản thế chấp lên đến 6 con số. 

Đầu năm 2023, Cafu nhấn mạnh: "Nhiều người nói rằng tôi sẽ phá sản. Tất cả chúng ta đều có vấn đề nhưng tôi không phá sản. Tôi gặp vấn đề nợ nần nhưng nó sẽ được giải quyết. Với mồ hôi, công sức và sự cống hiến của tôi, chúng tôi sẽ giải quyết được".

Cafu cũng bất ngờ hé lộ sự thực về số tiền cho vay. Ông nói: "Tôi cho một người bạn mượn hình ảnh của tôi và một số thứ. Cuối cùng việc này xảy ra. Tôi tin tưởng anh ta và các khoản nợ ngân hàng ngày càng tăng. Các chủ nợ tìm tôi chỉ vì tôi muốn giúp đỡ một người bạn".

Cafu là huyền thoại của đội tuyển Brazil. Ông lập kỷ lục với 142 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia và có 3 lần chơi chung kết World Cup, cùng 2 lần vô địch các năm 1994 và 2002. 

Trong màu áo CLB AC Milan, Cafu vô địch UEFA Champions League 2006/07.

Theo VĂN HẢI (VTC News)