Tình trạng khô hạn tại Thái Lan có thể kéo dài sang năm 2024

07/07/2023 - 08:50

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn báo cáo của Cục Khí tượng Thái Lan (TMD) cho biết phần lớn quốc gia Đông Nam Á này đang có lượng mưa dưới mức trung bình do hiện tượng khí hậu El Nino và tình trạng này có khả năng tăng cường vào tháng 11 tới và thậm chí có thể kéo dài cho đến đầu năm sau.

Cảnh khô hạn trên cánh đồng tại Bang Pla Ma, tỉnh Suphanburi, Thái Lan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cục trưởng TMD Chomparee Chompurat cho biết thời tiết khô hơn bình thường đã được báo cáo ở miền Bắc, Đông Bắc, khu vực đồng bằng miền Trung, bao gồm thủ đô Bangkok và vùng phụ cận, miền Nam và các tỉnh phía Tây, mặc dù mùa mưa đã bắt đầu từ hơn một tháng trước.

Theo TMD, từ ngày 1/1 - 2/7, lượng mưa trên toàn Thái Lan thấp hơn 25% so với mức trung bình và các đợt khô hạn được dự báo ở nhiều khu vực cho đến ngày 17/7.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Cơ quan Tài nguyên nước quốc gia (ONWR) Thanaroj Woraratprasert cho biết 4 đập chính của nước này - Bhumibol, Sirikit, Kwai Noi Bamrung Daen và Pa Sak Jolasid - đang vận hành ở mức trung bình 40% công suất. Lượng mưa lớn gần đây ở Nan (phía Bắc Thái Lan) đã góp phần làm tăng mực nước ở đập Sirikit.

Theo TTXVN