Tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tác bài ca cổ “190 năm An Giang hình thành và phát triển”

05/12/2022 - 21:16

 - Tối 5/12, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác bài ca cổ “190 năm An Giang hình thành và phát triển” long trọng tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân; thành viên ban tổ chức, ban giám khảo, doanh nghiệp tài trợ và các tác giả… đến dự.

Biểu diễn bài ca cổ “Đồng nước nổi” của tác giả Lê Diệu Hiền (tỉnh Cà Mau)

Đại biểu dự lễ tổng kết

Trao giải khuyến khích cho các tác giả

Các tác giả nhận giải ba

Các tác giả nhận giải nhì

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân trao giải nhất cho thí sinh Lê Diệu Hiền (tỉnh Cà Mau) 

Qua cuộc thi nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc; những đóng góp to lớn của vùng đất và con người An Giang trong tiến trình lịch sử..., góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022) trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng và cả nước nói chung...

Qua hơn 4 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 277 tác phẩm của nhiều tác giả đến từ các tỉnh: Long An, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Hoà Bình, Bình Thuận… Đặc biệt, với phần tham gia của 80 tác phẩm của các tác giả An Giang đã mang đến cuộc thi nhiều tác phẩm đa dạng màu sắc viết về quê hương, con người An Giang văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

Qua chấm chọn, ban giám khảo đã chọn được 16 tác phẩm xuất sắc nhất. Theo đó, giải nhất thuộc về bài ca cổ “Đồng nước nổi” của tác giả Lê Diệu Hiền (tỉnh Cà Mau). Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các tác giả.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH