Tổng thống Mỹ tuyên bố không muốn hoãn bầu cử

31/07/2020 - 07:47

Vài giờ sau khi đề cập đến khả năng hoãn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30-7 cho biết ông không muốn hoãn cuộc bầu cử này, song vẫn quan ngại rằng việc hàng triệu phiếu bầu được bỏ qua đường bưu điện sẽ gây vấn đề.

Tổng thống Mỹ Donald Trump . Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ, phát biểu ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết ông muốn có cuộc bầu cử, song không muốn "phải đợi ba tháng và rồi nhận ra các lá phiếu bị thất lạc và cuộc bầu cử không có ý nghĩa".

Tổng thống Trump cũng viện dẫn thông tin truyền thông mới đây về khả năng các lá phiếu bỏ qua đường bưu điện sẽ đến muộn, và có thể phải mất vài tuần, vài tháng thậm chí vài năm để xác định. 

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump đã đề xuất hoãn cuộc bầu cử tổng thống nước này dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới, do lo ngại đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và nguy cơ "gian lận" trong bầu cử. Theo các kết quả khảo sát gần nhất, ông Trump đang bị đối thủ chính là đại diện của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, dẫn trước với khoảng cách khá xa. Lâu nay, ông Trump cũng luôn phản đối hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện vì cho rằng có thể xảy ra gian lận dù không đưa ra chứng cứ cụ thể.

Theo NGỌC ÁNH (Báo Tin Tức)