Tổng thống Trump đề xuất siết chặt kiểm soát súng đạn gắn với cải cách nhập cư

05/08/2019 - 19:32

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5-8 đã đề xuất siết chặt kiểm soát soát súng đạn nhưng gắn với vấn đề cải cách nhập cư.


Ảnh: CNBC

Trên trang mạng cá nhân, Tổng thống Donald Trump cho rằng các nhà lập pháp Mỹ nên thông qua các điều luật kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn, và có lẽ nên gắn chúng với vấn đề cải cách nhập cư.

Nhà lãnh đạo Mỹ nêu rõ: "Những người Cộng hòa và Dân chủ phải cùng hành động và đưa ra những qui định chặt chẽ về lý lịch, và có thể gắn dự luật đó với vấn đề cải cách nhập cư vốn rất cấp thiết".

Dự kiến, vào khoảng 10h sáng 5-8 theo giờ Mỹ (tối 5-8 theo giờ Hà Nội), Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu quan trọng với người dân cả nước, 1 ngày sau hai vụ xả súng kinh hoàng tại El Paso (bang Texas) và Dayton (bang Ohio) khiến 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Tổng thống Trump trước đó đã kịch liệt lên án hai vụ xả súng trên, đồng thời viện dẫn vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân dẫn tới các vụ việc đáng tiếc này. Phát biểu trước báo giới, ông nói: “Chúng ta cần phải có hành động ngăn chặn. Vấn đề này đã diễn ra nhiều năm qua ở Mỹ. Thù hận không có chỗ tại Mỹ và chúng ta sẽ phải chú ý hơn nữa tới vấn đề này. Nếu nhìn vào cả hai vụ việc, có thể nhận thấy vấn đề về tình trạng sức khỏe”.

Theo THANH TUẤN (Báo Tin tức)