Tràn dầu tại bờ biển phía Tây Venezuela

28/12/2023 - 14:33

Ngày 27/12, một số nhóm hoạt động môi trường đã thông báo về sự cố tràn dầu tại bang Carabobo, dọc theo bờ biển phía Tây Venezuela.

Ảnh: energymea.economictimes.indiatimes.com

Giám đốc khu vực của tổ chức phi chính phủ Azul Ambientalistas, ông Yohan Flores cho biết sự cố tràn dầu lần đầu tiên được phát hiện vào ngày 26/12, ảnh hưởng đến phần lớn các bãi biển ở thành phố Puerto Cabello - cảng lớn nhất của Venezuela, cách thủ đô Caracas 210 km về phía Tây.

Báo cáo từ Hệ thống Quản lý Rủi ro Quốc gia cũng ghi nhận sự cố tràn hydrocarbon từ một bể xử lý chất thải, song không cung cấp thêm chi tiết. Trong khi đó, tổ chức phi chính phủ Caribe Sur Foundation cho hay sự cố tràn dầu xuất phát từ một bể xử lý chất thải gần nhà máy lọc dầu El Palito, một trong những cơ sở quan trọng nhất tại Venezuela.

Ngư dân gần thành phố Puerto Cabello cho biết họ sẽ không thể đánh bắt cá trong vòng hai tháng tới do sự cố trên. Hiện các nhóm nhân viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA), tình nguyện viên và ngư dân đang tiến hành công tác dọn dẹp.

Vào tháng 7/2020, một sự cố tràn dầu cũng xảy ra tại khu vực trên, khi chất thải từ một nhà máy lọc dầu chảy thẳng ra biển. Vụ việc đã làm ô nhiễm công viên quốc gia Morrocoy, địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều hòn đảo nhỏ và các bãi cát trắng.

Theo TTXVN