Trao giải Hội thi sáng tác biểu trưng TP. Long Xuyên

23/12/2022 - 19:33

 - Chiều 23/12, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng Hội thi sáng tác biểu trưng (Logo) TP. Long Xuyên.

Phó Bí thư Thành ủy Long Xuyên Bùi Văn Tặng và Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều tặng hoa tri ân Ban Giám khảo hội thi

Phó Bí thư Thành ủy Long Xuyên Bùi Văn Tặng trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Văn Ngát

Tác giả Nguyễn Văn Ngát (bên phải) cùng tác phẩm logo biểu trưng TP. Long Xuyên

Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều, Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao các giải khuyến khích

Qua hơn 10 tháng phát động, Ban Tổ chức Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) TP. Long Xuyên đã nhận được 246 tác phẩm của 120 tác giả trong và ngoải tỉnh. Trong đó, có 196 tác phẩm đảm bảo theo yêu cầu thể lệ của hội thi.

Sau 3 vòng chấm chọn, có 10 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo. Theo đó, Ban Giám khảo hội thi đã chọn ra 3 mẫu biểu trưng xuất sắc nhất để lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ. Kết quả, hầu hết các ý kiến đều thống nhất và đánh giá cao mẫu biểu trưng của tác giả Nguyễn Văn Ngát (quận 11, TP. Hồ Chí Minh).

Đây là tác phẩm có thiết kế hiện đại xen lẫn truyền thống, mang tính đặc thù cao, thể hiện nét đặc trưng của vùng đất, quê hương, con người Long Xuyên; tạo nên sức hấp dẫn của đô thị loại I năng động, sáng tạo, đang trên đà phát triển nhanh, bền vững.

Ban Tổ chức hội thi đã trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Văn Ngát và trao 9 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

NGUYỄN HƯNG