“Thông thường, khi bạn muốn vào một tòa nhà hoặc một văn phòng, bạn cần phải gửi căn cước hay chứng minh thư của bạn như là một bằng chứng. Với công nghệ này, hệ thống sẽ quét khuôn mặt của bạn và thực hiện một quá trình đăng ký ba bước hoàn toàn tự động thông qua AI. Trong những lần ghé thăm sau này, hệ thống sẽ nhận ra khuôn mặt của bạn và bạn đỡ phải làm lại các thủ tục” - Faisal Al Jundi, tổng giám đốc của ThingLogix Trung Đông và châu Phi cho biết.
ThingLogix chính là nhà cung cấp công nghệ cho các dịch vụ này. Đây là một đối tác Internet of Things (IoT) của Amazon Web Services. Công nghệ của công ty này được dựa trên trợ lý ảo Alexa, nhưng đã được đổi tên thành Amazon Sumerian với mục tiêu nhắm đến sẽ là “lễ tân” cho các tòa nhà, văn phòng tại Dubai.
“Chúng tôi nhận thấy rằng các dịch vụ có liên quan đến khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này. Các trợ lý ảo như Sumerian dựa theo công nghệ của Amazon có thể cung cấp các chất giọng tự nhiên, khả năng tự nhận biết đối tượng khách hàng để đưa ra các gợi ý phù hợp, tất cả đều được dựa trên máy học và sẽ ngày càng cải thiện tốt hơn” - Al Jundi cho biết thêm.
Trong khi đó, Ali Al Awadhi, Giám đốc AI của du (một nhà cung cấp viễn thông tại Dubai) cho biết trí tuệ nhân tạo là một kế hoạch chiến lược và hướng đi cho du sắp tới. Ngoài AI thì các công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), và cả 5G cũng sẽ được áp dụng trong thời gian tới nhằm cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy cho khách hàng.
“Bất cứ nơi nào cần sự trợ giúp, tư vấn của con người thì AI cũng đều có thể áp dụng được. Một trợ lý con người có thể quên hay xao nhãng công việc, nhưng AI thì không” - ông cho biết.
Theo AN NHIÊN (Vietnamnet)