Triển khai ba đội công tác đặc biệt hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch COVID-19

26/07/2020 - 10:36

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 công bố ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, tối 25-7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thành lập 3 Đội công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Sau bệnh nhân 416, sáng 26-7, Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Đội công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng triển khai các biện pháp để khẩn cấp khoanh vùng, dập dịch, hạn chế tối đa sự lây lan ra các tỉnh lân cận và trên phạm vi toàn quốc.

Đoàn gồm các chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm trong việc điều tra dịch tễ, cách ly, điều trị và xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trong đó, Đội điều tra giám sát dịch do PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 6 thành viên khác. Đây là những người đã từng tham gia hỗ trợ kỹ thuật cho Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bình Thuận và một số nơi khác.

Đội điều trị do Ths. Bs Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm đội trưởng cùng 7 thành viên khác, trong đó có 3 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy là những người trực tiếp điều trị thành công cho bệnh nhân BN91.

Đội xét nghiệm do PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 4 thành viên khác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Đây là nhóm chuyên gia đã từng nuôi cấy, phân lập được vi rút SARS-CoV-2, đồng thời hỗ trợ cho nhiều địa phương trong việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2. Nhóm chuyên gia này vào để hỗ trợ việc xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng các bộ kit xét nghiệm do Việt Nam sản xuất.

Các Đội công tác có nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng; Báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)