Triều Tiên duyệt binh chào mừng thành công Đại hội Đảng

15/01/2021 - 08:36

Tại lễ duyệt binh, quân đội Triều Tiên đã phô diễn "những loại vũ khí mạnh nhất thế giới" như tên lửa đạn đạo có thể phóng từ tàu ngầm và nhiều loại rocket có khả năng tấn công mạnh mẽ.

Hình ảnh lễ diễu binh của quân đội Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nước này đã tổ chức lễ duyệt binh vào tối 14-1 ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng để chào mừng thành công của Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tham dự sự kiện này.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), tại lễ duyệt binh, quân đội Triều Tiên đã phô diễn "những loại vũ khí mạnh nhất thế giới." Đáng chú ý là các tên lửa đạn đạo có thể phóng từ tàu ngầm và nhiều loại rocket có khả năng tấn công mạnh mẽ.

Đây là cuộc duyệt binh đầu tiên của Triều Tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, khi nước này tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Đây cũng là sự kiện đáng chú ý khi chỉ vài ngày nữa Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ nhậm chức.

Lễ duyệt binh diễn ra hai ngày sau khi Đại hội lần thứ VIII Đảng Lao động Triều Tiên bế mạc hôm 12-1 sau 8 ngày họp.

Tại Đại hội, ông Kim Jong-un được bầu làm Tổng bí thư và nhà lãnh đạo này đã đưa ra nhiều đường hướng phát triển cho đất nước Triều Tiên trong tình hình mới, trong đó có việc nâng cao năng lực quân sự và hạt nhân.

Triều Tiên trình làng các loại tên lửa hiện đại. (Ảnh: KCNA)

Theo TTXVN/Vietnam+