Tròng kính cận có mấy loại? Ưu nhược điểm, bảng giá tròng

30/01/2024 - 20:32

Đôi mắt nói lên sức khỏe, vì vậy, việc lựa chọn các loại tròng kính tốt chính là giải pháp bảo vệ thị lực toàn diện. Vậy tròng kính cận có mấy loại?

Tư vấn: Tròng kính cận có mấy loại?

Các loại tròng kính cận tốt nhất hiện nay chia thành 3 loại phổ biến: Kính đơn tròng, kính hai tròng và kính đa tròng. Phần lớn, người cận thị sẽ dùng thấu kính một tiêu cự (đơn tròng) để điều chỉnh tầm nhìn xa.

Tròng kính cận có thể mang lại vô số lợi ích, phụ thuộc vào vật liệu và lớp phủ có trên ống kính.

1. Tròng kính làm bằng gì?

Công nghệ ngày càng tiến bộ và tròng kính cũng vậy. Thủy tinh là vật liệu đầu tiên được sử dụng trong ngành sản xuất tròng. Ngày nay, những đổi mới tiên tiến đã giúp các loại tròng kính cận được làm bằng nhiều vật liệu bền, nhẹ và có khả năng bảo vệ mắt trước tia sáng có hại tốt hơn.

Nhựa Plastic: Đây là chất liệu thông dụng nhất hiện nay, sở hữu nhiều chiết suất, phù hợp cho mọi khách hàng, dù là người có đơn kính độ thấp hay cao.

Polycarbonate: Tròng chống va đập này là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn yêu thích thể thao, vì chúng có độ bền tốt, mang đến độ an toàn cao cho khách hàng hay vận động.

Trivex: Đây là chất liệu tròng không vỡ cao cấp mới nhất trên thị trường. Khác với Polycarbonate, Trivex có chỉ số tán sắc cao nên tròng sẽ trong và sắc nét hơn.

Liên hệ với chuyên viên tư vấn, khách hàng có thể dễ dàng biết được tròng kính cận loại nào tốt nhất

2. Tròng kính nào tốt nhất hiện nay?

Các loại tròng kính cận tốt nhất hiện nay được đánh giá phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của mỗi người. Vì mỗi loại đều sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Ngày nay, các nhà sản xuất cho ra mắt rất nhiều loại tròng có tính năng bảo vệ mắt, cá nhân hóa theo lối sống của khách hàng.

Điểm qua một số loại tròng kính cận tốt như sau:

Tròng kính lọc ánh sáng xanh: Phù hợp cho người dành thời gian trước các thiết bị kỹ thuật số vì chúng có khả năng làm giảm mỏi, khô mắt, mất ngủ khi tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, điện thoại. Tùy theo vật liệu và lớp phủ mà tròng ánh sáng xanh có thể chặn từ 10-90% tia sáng có hại.

Công nghệ tròng kính phổ biến: Blue UV Capture, DuraVision BlueProtect, Solitaire Protect Plus, Nano Blue

Bảng giá tròng kính cận chống ánh sáng xanh tiêu biểu:

  • Tròng kính Essilor Crizal Prevencia: 1.238.000 - 2.278.000 đồng
  • Tròng kính hỗ trợ điều tiết Essilor Eyezen: 2.380.000  - 10.980.000 đồng
  •  
  • Tròng kính Rodenstock SV Lifestyle: 2.500.000  - 8.600.000 đồng
  • Tròng kính TOG Nano Blue 1.60: 750.000 đồng

Mức độ chống ánh sáng xanh phù hợp trên các loại tròng kính sẽ từ 10-20%

Tròng kính đổi màu Phù hợp với người thường hoạt động ngoài trời và trong nhà. Vì chúng có khả năng điều chỉnh màu sắc theo cường độ UV chiếu vào. Tùy theo từng hãng, tròng đổi màu sẽ có 2 loại: Đổi nhờ lớp phủ và vật liệu.

Công nghệ đổi màu tiên tiến: Transitions Gen 8, Transitions Classic, Photofusion

Bảng giá tròng kính cận đổi màu tiêu biểu:

  • Tròng kính Essilor Transitions Gen 8: 3.338.000 đồng
  • Tròng kính Essilor Transitions Classic: 1.980.000 đ - 2.998.000 đồng

Bảng màu các loại tròng đổi màu hiện nay rất đa dạng, bán chạy nhất là xanh dương, xám, nâu

Tròng kính kiểm soát tiến triển cận thị: Phù hợp cho trẻ em từ 6 - 12 tuổi, được ra đời nhằm quản lý tốc độ phát triển cận thị nhanh chóng ở các bé trong giai đoạn này. Đây là thế hệ tròng kính tiên tiến nhất tính đến thời điểm hiện tại và được nhiều bậc phụ huynh sắm để hỗ trợ thị lực cho con em.

Bảng giá tròng kính kiểm soát cận thị cho trẻ em:

  • Tròng kính Zeiss Myokids: 3.800.000  - 7.800.000 đồng
  • Tròng kính Zeiss Myovision Pro: 3.800.000 - 7.800.000 đồng

Kính Hải Triều - Cửa hàng cung cấp tròng kính chính hãng 100%

Kính Hải Triều là cửa hàng mắt kính được nhiều đối tác tin cậy lựa chọn trở thành đại lý phân phối các sản phẩm tròng kính chính hãng. Hiện, showroom đang kinh doanh đa dạng các loại ống kính hỗ trợ thị lực từ kính đơn tròng, hai tròng hay đa tròng.

Showroom không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản về kiến thức, nắm vững nhu cầu khách hàng là lợi thế giúp Hải Triều được đánh giá cao.

Quy trình đo mắt chuẩn quốc tế 12 bước tại Kính Hải Triều là dịch vụ nổi bật giúp khách hàng có thể chọn tròng theo đúng độ khúc xạ

Một số thương hiệu tròng kính cận bán chạy tại Hải Triều mà bạn có thể tham khảo, như: Rodenstock (tròng kính Đức), Essilor (tròng kính Pháp), Zeiss (tròng kính Đức)

Ghé ngay cửa hàng mắt kính gần nhất để được đo mắt và tư vấn chọn tròng kính phù hợp với nhu cầu:

Website: https://kinhhaitrieu.com

Địa chỉ 1: 156A2 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP. HCM

Địa chỉ 2: 15 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP. HCM

Hotline tư vấn: 1900 6777

Bài, ảnh: P.V