Trọng tài số 1 Việt Nam bị 'treo còi'

17/08/2022 - 14:22

Theo đánh giá của Ban trọng tài VFF, trọng tài chính Ngô Duy Lân đã mắc sai sót trong trận Hà Nội gặp HAGL ở vòng 12 V-League 2022.

Theo quyết định mới nhất của Ban trọng tài VFF, ông Ngô Duy Lân, trọng tài số một Việt Nam, không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 13 V-League 2022 vào cuối tuần này.

Trước đó, trong trận đấu giữa Hà Nội FC thắng HAGL 2-1 ở vòng 12 ngày 14-8 trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Ngô Duy Lân đã mắc sai sót có thể ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Vào phút 33, tiền đạo Bruno Henrique của HAGL bị trung vệ Đỗ Duy Mạnh dẫm vào chân khi đi bóng trong vòng 16 m 50 của Hà Nội.

Mặc dù đứng gần và góc quan sát trực diện, trọng tài Lân không bắt lỗi mà xua tay cho trận đấu tiếp tục. Nếu vị trọng tài FIFA này xử lý đúng, HAGL sẽ được hưởng 11 m, có thể vượt lên dẫn trước và Duy Mạnh có thể bị truất quyền thi đấu bởi trước đó đã phải nhận một thẻ vàng.

Vị "vua áo đen" số 1 Việt Nam bị treo còi ở vòng 13 V-League.

Sau trận, Ban trọng tài VFF đã làm việc và xác định trọng tài Lân mắc lỗi trong pha bóng này. Cá nhân vị "vua áo đen" này cũng thừa nhận sai sót của mình và cho biết do hai cầu thủ cùng đi giày trắng mà diễn biến lại nhanh quá nên ông đã không theo kịp.

Ông Ngô Duy Lân (sinh ngày 27-10-1984) là một trọng tài chuyên nghiệp người Việt Nam, hiện đang cầm còi tại V-League. Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite (cấp cao nhất của trọng tài FIFA của một châu lục). Ông từng bắt chính các trận đấu: V.League 2, V.League 1, Siêu Cúp Quốc gia, Cúp AFC. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng và được đánh giá là trọng tài có chuyên môn tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Theo HỮU HƯNG (Người lao động)