Trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai: Khởi tố 19 bị can

10/06/2023 - 13:58

Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa khởi tố 19 bị can liên quan đến vụ án trục lợi bảo hiểm xã hội.

Ngày 10/6, Công an TP Biên Hòa thông tin vừa khởi tố vụ án, khởi tố 19 bị can để để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Công an TP Biên Hòa đang kiểm tra các loại giấy tờ của phòng khám liên quan đến vụ trục lợi bảo hiểm. (Ảnh: CACC)

Theo Công an TP Biên Hòa, 19 bị can gồm có 5 bác sĩ, trong đó có 3 bác sĩ là Trưởng các phòng khám đa khoa, gồm: phòng khám Long Bình Tân, phòng khám Tân Long và phòng khám Hiền Phước; 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; 13 người còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và đối tượng chuyên môi giới để làm giả các loại giấy tờ liên quan.

Trước đó, sáng 30/5, lực lượng công an đã đồng loạt khám xét các phòng khám, nhà ở của một số đối tượng tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Hòa.

Quá trình khám xét, công an đã thu giữ hàng trăm nghìn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng BHXH, giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám) và nhiều máy móc, tài liệu liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại các phòng khám.

Công an TP Biên Hòa đã triệu tập hơn 30 người liên quan đến việc làm các giấy tờ giả để xác minh, làm rõ.

Bước đầu, công an xác định ngoài việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân hàng ngày, các phòng khám còn mua bán, làm “khống” các loại giấy tờ như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty. Các phòng khám ngoài việc mua bán các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH còn lập hồ sơ để được quyết toán tiền bảo hiểm y tế.

Hiện Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Theo VTC