Trung vệ tuyển Việt Nam: 'Malaysia là đối thủ mạnh nhất bảng'

25/12/2022 - 19:46

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định Malaysia là chướng ngại đáng gờm nhất của đội tuyển Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2022.

"Malaysia là đối thủ mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam ở bảng đấu này. Malaysia giờ cũng khác trước. Các cầu thủ của họ tuân thủ chiến thuật hơn, sơ đồ chiến thuật cũng khác trước", trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trả lời phỏng vấn ở buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 25/12.

Sau chiến thắng 6-0 trước Lào, đội tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng B với 3 điểm cùng hiệu số +6. Malaysia đứng nhất bảng, hiệu số +6. Để chiếm ngôi đầu, đội tuyển Việt Nam cần hạ đối thủ trong trận đấu hôm 27/12 tới.

Theo Việt Anh, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã nghiên cứu băng hình về đối thủ. Anh đánh giá cầu thủ số 7 (Faisal Halim) của Malaysia là mũi tấn công nguy hiểm nhất.

Malaysia thắng Lào ở lượt thứ hai để tạm đứng đầu bảng. 

"Sáng nay, ban huấn luyện đã cho toàn đội xem lại video những trận đấu trước của Malaysia và nắm được một số phương án tấn công và phòng ngự của đối thủ này. Tôi nghĩ cầu thủ nguy hiểm nhất của họ là số 7 (Faisal Halim). Anh ta rất nhanh nhẹn và khéo léo", Việt Anh khẳng định. 

Đội tuyển Malaysia đang có phong độ cao dưới thời HLV Kim Pan Gon. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam không thay đổi mục tiêu toàn thắng đặt ra cho các trận đấu vòng bảng. Tại AFF Cup 2018 và 2020, Việt Nam đều gặp Malaysia ở vòng bảng và đều thắng, ghi 5 bàn và không để đối thủ chọc thủng lưới lần nào.

"Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là thắng tất cả trận đấu để giành ngôi đầu bảng. Vì vậy, trận nào cũng quan trọng với chúng tôi", Việt Anh nói thêm. 

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, chất lượng mặt sân Mỹ Đình cũng là vấn đề được lưu tâm ở trận này. Theo trung vệ Việt Anh, sân Mỹ Đình có nhiều mảng cỏ bị lún nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến lối chơi hai đội.

"Mặt cỏ trên sân Mỹ Đình chưa thực sự tốt nhưng toàn đội cũng dần phải làm quen điều này. Đây là khó khăn chung của cả đội tuyển Việt Nam cũng như Malaysia. Tôi nghĩ lối chơi của đội tuyển không bị ảnh hưởng nhiều", Việt Anh kết luận.

Theo HỒNG NAM (VTC News)