Truyền lửa đam mê cầu lông

28/08/2024 - 07:02

 - Không chỉ thu hút đông đảo thành viên giao lưu, tập luyện kỹ năng, rèn luyện sức khỏe, Câu lạc bộ (CLB) cầu lông Đức Thành (thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú) còn là nơi truyền lửa đam mê cầu lông cho nhiều thế hệ trẻ, góp sức xây dựng, cổ vũ cho phong trào cầu lông của địa phương ngày càng phát triển.

Năm 2018, anh Lư Đức Thành (Chủ nhiệm CLB cầu lông Đức Thành) cùng mọi người thành lập CLB cầu lông để tất cả những người có chung đam mê, yêu thích môn cầu lông có nơi tập luyện, thi đấu và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. CLB sẵn sàng nhận và được các thành viên có kinh nghiệm hướng dẫn thêm các kỹ năng mới trong lúc giao lưu, tập luyện.

 Những ngày đầu CLB chỉ có vài người, rồi đông dần nhờ tích cực vận động. Hiện tại, số lượng thành viên khoảng 50 người, trong đó có khoảng 10 thành viên nữ tham gia tập luyện thường xuyên. Tuy các thành viên trong CLB có nhiều độ tuổi và công việc khác nhau, nhưng tất cả đều có chung niềm đam mê môn cầu lông. CLB hiện có 3 sân cầu lông hoạt động từ 4 giờ sáng đến khoảng 9 giờ tối hàng ngày trong tuần.

Các thành viên Câu lạc bộ cầu lông Đức Thành tập luyện

Chiều nào cũng vậy, sân cầu lông của CLB cầu lông Đức Thành đông người, cả sân đầy ắp tiếng cười, cổ vũ theo những trận cầu sôi nổi. Chị Thi Hiến Ngọc (thành viên CLB) chia sẻ: “Cầu lông dễ chơi, ít tốn kém, phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi, ai cũng chơi được, chịu khó tập luyện một chút là có thể vào sân đánh giao lưu cùng mọi người. Đánh cầu lông giúp người chơi rèn luyện sự nhanh nhạy, dẻo dai”.

Anh Nguyễn Lê Thanh Nhân là một trong những thành viên tiêu biểu của CLB, với rất nhiều thành tích nổi bật, giành được rất nhiều giải trong và ngoài địa phương. “Hầu hết các thành viên đều có công việc riêng, đến với cầu lông vì sức khỏe và đam mê nhưng khi nghe có giao lưu hay thi đấu giải, mọi người trong CLB đều hăng hái tham gia”- anh Nhân chia sẻ.

Ngoài ra, CLB cầu lông Đức Thành tổ chức thêm lớp học cầu lông cho thanh, thiếu nhi với mong muốn tạo thêm sân chơi thể thao bổ ích, lành mạnh cho các em nhỏ. Ông Bùi Quang Tấn (62 tuổi) không những là thành viên kỳ cựu, mà còn là một trong số những người hướng dẫn tận tâm tại CLB cho những người mới chơi, đặc biệt là lớp trẻ đến học cầu lông.

Theo ông Tấn, vài năm gần đây, CLB Cầu lông còn tập luyện cho lứa tuổi thanh, thiếu niên và coi đây là độ tuổi chủ lực tham gia các giải. “Hướng dẫn thêm các em lứa tuổi thanh, thiếu niên để có căn bản kỹ thuật từ đầu. Bằng niềm đam mê, yêu thích cầu lông của mình, tôi muốn truyền dạy tất cả kiến thức, kinh nghiệm cho các bạn trẻ góp phần phát triển phong trào thể thao của địa phương” - ông Tấn chia sẻ.

Anh Đinh Xuân Thu (công chức văn hóa - xã hội thị trấn Cái Dầu) thông tin: “Thời gian qua, thị trấn Cái Dầu luôn đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện và khích lệ người dân trên địa bàn tập luyện thể dục - thể thao để nâng cao sức khỏe. Các CLB thể dục - thể thao trên địa bàn, trong đó có CLB cầu lông Đức Thành thường xuyên tổ chức các buổi thi đấu giao lưu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho Nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao địa phương phát triển”.

PHƯƠNG UYÊN