Tứ kết Cup Quốc gia 2023: Các đại diện V-League vẫn làm chủ cuộc chơi

09/07/2023 - 19:24

Các cặp đấu vòng tứ kết Cup Quốc gia 2023 đã được xác định và sẽ rất khó cho các đại diện của giải hạng Nhất khi phải đụng độ những đối thủ rất mạnh ở V-League.

Tâm điểm Hàng Đẫy

Ở vòng 1/8, cả Viettel lẫn Nam Định đều đã chơi một trận đấu quật khởi để hạ đẹp hai đội bóng có lực lượng tốt hơn là Hà Nội FC và Công an Hà Nội, qua đó tiến vào vòng tứ kết.

Viettel và Nam Định tạo nên màn so tài hấp dẫn ở tứ kết Cup Quốc gia 2023. Ảnh: TTXVN

Viettel và Nam Định tạo nên màn so tài hấp dẫn ở tứ kết Cup Quốc gia 2023. Ảnh: TTXVN

Cuộc đối đầu giữa Viettel và Nam Định hứa hẹn sẽ hấp dẫn bởi sự quyết tâm, hưng phấn của 2 đội.

Sức mạnh của hai đội được nhận định ở những ngoại binh chất lượng. Với Nam Định, sự có mặt của 2 cầu thủ đến từ Brazil Luiz và Coutinho giúp hàng công của họ trở nên khó lường hơn. Đặc biệt, Coutinho dù chưa ghi bàn nhưng khả năng dẫn dắt của cầu thủ này là rất tốt. Anh đã giúp cho sức mạnh tấn công, phương án tiếp cận khung thành đối phương của đội bóng thành Nam tăng lên đáng kể.

Trong 2 trận cuối giai đoạn 1 V-League 2023, việc hòa Thanh Hóa và giành chiến thắng ngay trên sân B.Bình Dương chính là minh chính cho thấy sự hiệu quả sau khi Nam Định thay đổi nhân sự ngoại binh. Trận thắng Công an Hà Nội tại vòng 1/8 Cup Quốc gia mới đây không chỉ là câu trả lời cho tham vọng của Nam Định, mà còn là minh chứng cho thấy những đổi thay của đội bóng thành Nam so với sự chuệch choạc ở giai đoạn đầu mùa giải này.

“Tấm vé vào tứ kết Cup Quốc gia chưa phải cái đích cuối cùng của chúng tôi. Trận gặp Viettel sẽ rất khó khăn nhưng Nam Định quyết chơi tới cùng để không phụ lòng mong mỏi của khán giả” - HLV Vũ Hồng Việt

Trong khi đó, Essam cũng đã giúp cho các pha hãm thành của Viettel trở nên biến ảo hơn. Ba trận thắng liên tiếp vừa qua của đoàn quân HLV Thạch Bảo Khanh như một minh chứng cho sự tiến bộ ở khâu tấn công của Viettel, kể từ khi tân binh Essam xuất hiện.

Trận đấu này Viettel không có sự phục vụ của “máy quét” Nguyễn Đức Chiến vì tích lũy đủ số thẻ phạt. Đây là mất mát rất lớn với HLV Thạch Bảo Khanh khi Đức Chiến đang chơi rất hay. Ở mùa giải năm nay, Đức Chiến không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến giữa của Viettel mà cầu thủ này cũng đã có tới 4 pha làm bàn ở V-League 2023 - nhiều nhất đội bóng. Sự vắng mặt của tiền vệ này sẽ khiến sức mạnh của đội chủ sân Hàng Đẫy ít nhiều bị ảnh hưởng.

4 trận đấu tứ kết sẽ diễn ra vào 2 ngày 10 và 11/7 giữa các đội Bình Định gặp Hà Tĩnh, Thanh Hóa gặp Phù Đổng, Viettel gặp Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đối đầu PVF-CAND.

Cơ hội cho HAGL và Thanh Hóa tiến sâu

Cặp đấu giữa HAGL và PVF Công an Nhân dân ở vòng tứ kết Cup Quốc gia 2023 được đánh giá có sự chênh lệch và thầy trò huấn luyện viên Kiatisak được đánh giá có nhiều khả năng tiến vào bán kết.

HAGL có cơ hội lớn đi sâu ở Cup Quốc gia năm nay. Ảnh: TTXVN

HAGL có cơ hội lớn đi sâu ở Cup Quốc gia năm nay. Ảnh: TTXVN

Ngay cả khi HAGL không được sử dụng ngoại binh theo điều lệ giải khi gặp đội chơi ở hạng thấp hơn thì chất lượng nội binh của đội bóng phố Núi vẫn được đánh giá cao hơn.

Một lợi thế nữa với HAGL là họ được chơi trên sân nhà. Trên sân Pleiku, HAGL chơi rất tốt, họ từng thắng nhà đương kim vô địch Hà Nội FC ở đấu trường V-League 2023.

PVF Công an Nhân dân là một thế lực tại giải hạng Nhất mùa này, và là một trong những ứng viên cho tấm vé lên hạng ở mùa 2024. Ở vòng loại, họ đánh bại SHB Đà Nẵng trên chấm luân lưu, sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 2 - 2 trong 90 phút. Ở vòng 1/8, PVF Công an Nhân dân hạ Phú Thọ 2 - 0.

Tuy nhiên, thực tế trình độ và lực lượng của các đội bóng ở giải hạng Nhất có chênh lệch quá lớn so với các CLB đang chơi tại V-League. Thậm chí nếu không đá ngoại binh, lực lượng nội binh của các đội V-League cũng vượt trội so với các đối thủ ở hạng Nhất, nên việc họ thắng là dễ hiểu.

Một đại diện khác của V-League là Thanh Hóa cũng được nhận định là “dễ thở” ở vòng tứ kết khi chỉ phải đối đầu với Phù Đổng FC. Kinh nghiệm và đẳng cấp của đội đang đứng thứ 2 V-League 2023 đã giúp Thanh Hóa giành chiến thắng giòn dã trước Bà Rịa Vũng Tàu với tỷ số 4 - 0.

Nằm vào nhánh đấu khá dễ, tấm vé bán kết được nhận định khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Popov khi ở trận tứ kết với Phù Đổng, đội bóng xứ Thanh được chơi trên sân nhà.

Phù Đổng đang thi đấu khá tốt dưới thời tân HLV trưởng Nguyễn Văn Đàn, tuy nhiên kinh nghiệm thực chiến của đội chủ sân Ninh Bình là thứ đáng lưu tâm. Đây là đội bóng có độ tuổi trung bình của các cầu thủ chỉ khoảng 24, với những cầu thủ trẻ tiềm năng.

Lịch thi đấu tứ kết Cup Quốc gia 2023
Ngày 10/7
18 giờ: Bình Định - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
18 giờ: Thanh Hóa - Phù Đổng

Ngày 11/7
17 giờ: Hoàng Anh Gia Lai - PVF Công an Nhân dân
19 giờ 15: Viettel - Nam Định

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)