Tư lệnh Lực lượng Không gian đầu tiên của Mỹ nhậm chức

15/01/2020 - 08:44

Tướng John Raymond chính thức nhậm chức Tư lệnh Lực lượng Không gian, người đứng đầu quân chủng thứ 6 của quân đội Mỹ ngày 14-1.

Hôm qua (14/1), Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã làm lễ tuyên thệ cho tướng John Raymond vào chức vụ Tư lệnh Lực lượng Không gian, người đứng đầu quân chủng thứ 6 của quân đội Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tướng John Raymond. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại buổi lễ ở Nhà Trắng, ông Raymond nhấn mạnh tầm quan trọng của chức vụ mới là tăng cường sức mạnh của quân đội Mỹ và ngăn chặn xung đột trên không gian: “Ngày 20/12 vừa qua, với việc ký Đạo luật Ủy thác Quốc phòng quốc gia, Tổng thống Mỹ đã thiết lập Lực lượng Không gian, như là quân chủng thứ 6 cuả quân đội Mỹ. Đây không chỉ là dấu mốc lịch sử mà nó còn mang ý nghĩa quan trọng bởi sự thiết lập này vô cùng cần thiết cho an ninh quốc gia của Mỹ và của các đồng minh. Tôi cảm thấy có đặc ân được nhận nhiệm vụ này”.

Quân chủng mới chịu trách nhiệm về hoạt động không gian, quản lý nhân sự và tài sản. Lực lượng Không gian sẽ tiếp nhận tất cả cơ sở vật chất liên quan đến hàng không vũ trụ do Không quân quản lý, từ các địa điểm phóng vệ tinh đến các trạm kiểm soát mặt đất, mạng lưới vệ tinh GPS, tàu vũ trụ X-37B và các tài sản vũ trụ quân sự khác. Lực lượng Không gian cũng có thể tiếp nhận tài sản, nhân sự từ Lục quân và Hải quân.

Tổng thống Mỹ thành lập Lực lượng Không gian nhằm duy trì vai trò chi phối quân sự của Mỹ trong không gian cũng như trên mặt đất, và bầu trời.

Theo VOV