Tuyên án 3 bị cáo vụ học sinh chết trên xe đưa đón trường Gateway

11/08/2020 - 18:53

Cuối giờ chiều ngày 11-8, sau 1 ngày xét xử phúc thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ cháu L.H.L. (6 tuổi) chết trên xe đưa đón trường Gateway.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Bích Quy bị tuyên 21 tháng tù, tài xế Doãn Quý Phiến 10 tháng tù đều về tội Vô ý làm chết người; bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ lĩnh 12 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Trong phiên xét xử chiều nay, đại diện Viện KSND thành phố Hà Nội cho rằng, lời khai của các bị cáo tại tòa phúc thẩm phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, phù hợp với lời khai các nhân chứng, người liên quan, cũng như các lời khai của chính các bị cáo tại tòa sơ thẩm.

Vì vậy đủ cơ sở xác định, các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội như quy kết của cấp tòa sơ thẩm.

3 bị cáo Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy, Nguyễn Thị Thủy trong phiên phúc thẩm.

Hành vi của các bị cáo đã gây ra hậu quả đau lòng, gây hoang mang trong dư luận xã hội. Việc truy tố, xét xử những người trên là cần thiết, nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Đối với từng bị cáo, đại diện VKS cho rằng, tại tòa phúc thẩm, bị cáo Doãn Quý Phiến, Nguyễn Thị Thủy thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Đại diện VKS đề nghị tòa cấp phúc thẩm áp dụng một số quy định của pháp luật để giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo này.

Còn bị cáo Nguyễn Bích Quy, VKS cho rằng, tại phiên toà ngày hôm nay, người phụ nữ này đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, nhận thức pháp luật của bị cáo chưa đầy đủ nên vẫn đề nghị tòa xem xét về tội danh đối với bản thân. Mặc dù vậy, VKS vẫn đề nghị tòa phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho nữ bị cáo này.

Từ những nhận định trên, đại diện VKS cho rằng, đối với bị cáo Phiến và Thuỷ có nhiều tình tiết giảm nhẹ, lỗi của họ là vô ý. Việc các bị cáo được hưởng mức án cải tạo ngoài xã hội vẫn đảm bảo tính chất giáo dục riêng cho từng người và đảm bảo tính chất răn đe, phòng ngừa chung.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy nhận thức pháp luật chưa đầy đủ. Đại diện VKS đề nghị tòa phúc thẩm chấp nhận một phần đơn kháng cáo, xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho người này.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX phúc thẩm giảm 3 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Bích Quy, tuyên phạt bị cáo Quy 21 tháng tù giam; tuyên phạt bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù và bị cáo Nguyễn Thị Thủy 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo MINH TUỆ (VTC NEWS)