Tuyển bơi Việt Nam chờ Ánh Viên mới ở SEA Games 31

15/04/2022 - 13:55

Sau khi Ánh Viên chia tay tuyển bơi Việt Nam, đội kỳ vọng sẽ có một gương mặt mới bùng nổ ở SEA Games 31.

Việc Ánh Viên chia tay đội tuyển quốc gia là một tổn thất lớn với tuyển bơi Việt Nam ở SEA Games 31. Trong sự nghiệp của mình, kình ngư người Cần Thơ giành tới 25 HCV SEA Games.

Ở kỳ SEA Games trên đất Philippines năm 2019, bơi lội Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu với 11 HCV, 7 HCB và 9 HCĐ. Trong số đó, Ánh Viên đóng góp hơn 1 nửa số HCV.

Theo tính toán của giới chuyên môn, nếu vẫn tham dự SEA Games 31, Ánh Viên đủ sức giành từ 5-6 HCV. Tuy nhiên, dù Tổng cục TDTT, các HLV của đội tuyển bơi thuyết phục trong suốt thời gian dài, Ánh Viên vẫn không thay đổi quyết định.

Ánh Viên không tham dự SEA Games 31

Từ cuối năm 2021, tuyển bơi Việt Nam đã phải làm quen với việc không có VĐV chủ lực Nguyễn Thị Ánh Viên. Tuyển bơi Việt Nam dự SEA Games 31 với 32 VĐV, tham dự đủ 40 nội dung, phấn đấu giành 6-8 HCV để có vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Việc Ánh Viên không tham dự SEA Games 31 khiến bơi lội Việt Nam trông chờ vào các tay bơi nam, khi các VĐV nữ như  Phạm Thị Vân và Lê Thị Mỹ Thảo đều không nổi bật ở cự ly trung bình và ngắn.

Những gương mặt được chờ đợi ở SEA Games 31 là Nguyễn Huy Hoàng (cự ly dài), Trần Hưng Nguyên (hỗn hợp), Hoàng Quý Phước, Paul Lê Nguyễn (cự ly ngắn và trung bình) hay gương mặt trẻ Phạm Thanh Bảo, Nguyễn Hữu Kim Sơn...

Nguyễn Huy Hoàng có thế mạnh ở các cự ly dài

Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng thừa nhận sau khi Ánh Viên nghỉ thi đấu, không có VĐV nào đủ sức giành 4-6 HCV ở một kỳ SEA Games. Dù vậy, tuyển bơi Việt Nam nỗ lực hết sức, quyết giành HCV ở các nội dung thế mạnh và các VĐV chủ lực.

Một thuận lợi nữa với tuyển bơi Việt Nam là các "siêu kình ngư" Schooling và Quah của Singapore không tham dự SEA Games lần này, vì thế cơ hội tranh HCV trở nên sáng cửa hơn rất nhiều.

Theo Vietnamnet