Tuyên dương 81 doanh nhân trẻ tiêu biểu, khởi nghiệp xuất sắc 2019

29/12/2019 - 08:14

Tối 28-12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp doanh nghiệp trẻ Việt Nam và trao danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" năm 2019.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019 cho Top 10 doanh nhân trẻ. Ảnh: hanoimoi.com.vn

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" là sự kiện thường niên, được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai từ năm 2015. Các cá nhân được xét trao danh hiệu là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi; quản lý, điều hành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Chương trình bình chọn “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” năm 2019 được khởi động từ tháng 9/2019. Với 109 hồ sơ từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia chương trình, qua 3 vòng bình chọn, Ban tổ chức đã chọn ra 72 ứng viên tiêu biểu và 9 ứng viên xuất sắc nhất đã được trao danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" năm 2019. Năm 2018, doanh nghiệp của các doanh nhân trẻ này đã tạo ra doanh thu khoảng 1.600 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 15.000 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm bồi dưỡng, phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có ý thức chính trị, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, có ý chí tự lực, tự cường, gắn bó với lợi ích của quốc gia, dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước. Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp to lớn của doanh nhân Việt Nam nói chung, doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế, Trưởng ban Kinh tế Trung ương bày tỏ tin tưởng các "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" sẽ luôn là đại diện tiêu biểu cho thế hệ thanh niên Việt Nam xung kích trên mặt trận kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị các doanh nhân trẻ được nhận danh hiệu lần này tiếp tục phấn đấu, không ngừng phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh; tạo việc làm, chăm lo tốt cho người lao động; xây dựng uy tín, thương hiệu, đạo đức kinh doanh, nâng cao trách nhiệm xã hội; sát cánh cùng các thế hệ doanh nhân đi trước, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên khu vực cũng như thế giới. 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết: Sau 5 năm triển khai, Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" đã vinh danh 390 doanh nhân tiêu biểu, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 với mục tiêu có một triệu doanh nghiệp vào năm 2020.

Từ thành công của chương trình, năm 2016, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam với nòng cốt là các cá nhân đã giành danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc". Đến nay, đã có nhiều câu lạc bộ cấp địa phương được thành lập tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 2.000 hội viên; trở thành cầu nối hỗ trợ, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh cho nhiều doanh nhân trẻ.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam và hai thành viên Câu lạc bộ vì những thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. 

Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao về "Tạo việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho các vận động viên của Thể thao Việt Nam có thành tích cao sau khi không còn thi đấu chuyên nghiệp".

Thỏa thuận hợp tác gồm nhiều nội dung, trong đó đáng chú ý có việc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi doanh nhân trẻ cả nước hỗ trợ khởi nghiệp, tạo việc làm cho các vận động viên đạt thành tích cao không còn thi đấu chuyên nghiệp trên cơ sở nguyện vọng và địa bàn sinh sống.

Theo đó, hằng năm, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao sẽ xây dựng kế hoạch triển khai, lập danh sách các vận động viên có nhu cầu hỗ trợ việc làm để gửi đến các cấp Hội Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp hội viên ở các địa phương trên cả nước.

Theo Báo Tin Tức