Tuyển Italy tổn thất nghiêm trọng trước EURO 2024

03/06/2024 - 14:26

ĐKVĐ Italy phải chịu tổn thất lớn khi trung vệ Giorgio Scalvini rách dây chằng đầu gối và không thể tham dự EURO 2024 ở Đức.

Đội tuyển Italy vừa bước vào những ngày tập trung đầu tiên ở Coverciano, trong quá trình chuẩn bị cho EURO 2024, và HLV Luciano Spalletti phải nhận tin tức xấu.

Những báo cáo từ CLB Atalanta cho biết trung vệ Giorgio Scalvini dính chấn thương nghiêm trọng và sẽ không thể góp mặt ở EURO 2024.

Scalvini Atalanta.jpg

Scalvini chỉ trở lại trong năm 2025

Trong trận đấu bù vòng 29 Seria A giữa Atalanta và Fiorentina (2-3), Scalvini gặp vấn đề trong nỗ lực theo bóng.

Quá trình xét nghiệm y tế sau đó cho thấy trung vệ 20 tuổi bị rách dây chằng chéo trước ở đầu gối trái.

Scalvini sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày. Dự kiến, ngôi sao của Atalanta chỉ có thể trở lại sân cỏ vào tháng Giêng 2025.

Mùa này, Scalvini là gương mặt quan trọng trong đội hình Atalanta, với danh hiệu Europa League sau khi đánh bại Bayer Leverkusen 3-0.

"Sau trận đấu với Fiorentina, Giorgio Scalvini ngay lập tức được tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán. Kết quả cho thấy dây chằng chéo trước của đầu gối trái bị rách"Atalanta thông báo.

CLB cho biết: "Trong những giờ tới, cầu thủ sẽ được đánh giá thêm bởi bác sĩ chuyên khoa lâm sàng để xác định quy trình thích hợp tiếp theo".

Đây là thổn thất nghiêm trọng với Italy, khi Scalvini là một trong những nhân tố quan trọng để HLV Spalletti xây dựng đội hình tranh tài EURO 2024.

Trước đó, HLV Spalletti cũng phải thông báo chia tay Francesco Acerbi, nhà vô địch Serie A cùng Inter, với lý do tương tự.

Italy nằm ở bảng B EURO 2024. Nhà ĐKVĐ châu Âu lần lượt gặp Albania (15/6), Tây Ban Nha (20/6) và Croatia (24/6).

Theo Vietnamnet