Tuyển nữ Philippines thua sốc Myanmar, Thái Lan thắng dễ Singapore

04/05/2023 - 08:51

Tuyển nữ Philippines bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Myanmar ở trận mở màn SEA Games 32, trong khi đó tuyển nữ Thái Lan giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước Singapore.

Với đội hình hầu hết là các cầu thủ nhập tịch từ Mỹ và các nước châu Âu, tuyển nữ Philippines được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Myanmar ở trận ra quân vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Thực tế Philippines hoàn toàn áp đảo thế trận trong suốt hiệp một, chỉ đáng tiếc khâu dứt điểm cuối cùng của đương kim vô địch Đông Nam Á vẫn thiếu chính xác và không có bàn thắng nào được ghi trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp 2, Philippines không còn duy trì được sức ép tốt như ở hiệp một trong khi Myanmar thực hiện nhiều pha phản công rất hiệu quả, và một trong những tình huống đó đã khiến Philippines phải chịu quả phạt đền ở phút 87 của trận đấu.

Tuyển nữ Myanmar (áo đỏ) gây bất ngờ khi hạ đương kim vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á Philippines ở trận ra quân vòng bảng SEA Games 32 (Ảnh: MVF).

Trên chấm 11 mét, Win Thew Thaw dễ dàng đánh lừa thủ môn của Philippines, giúp tuyển nữ Myanmar khai thông thế trận. Chịu bàn thua ở giai đoạn cuối trận, Philippines dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Trận đấu ban đầu được bù giờ 4 phút, nhưng do thủ môn McDaniels của Philippines bị chấn thương nên trọng tài đã cho trận đấu bù giờ tới 10 phút.  Dù vậy, hàng thủ của Myanmar vẫn chơi chắc chắn để đảm bảo thắng lợi tối thiểu trước đương kim vô địch Đông Nam Á. 

Kết quả này khiến đội tuyển nữ Philippines phải xếp thứ 3 sau lượt trận đầu tiên của bảng A. Đáng nói, điều này khiến cục diện bảng A trở nên khó lường. Kịch bản Việt Nam, Philippines và Myanmar cùng có được 6 điểm sau 3 lượt trận vòng bảng của SEA Games hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy, chỉ số phụ sẽ được tính tới để xếp hạng các đội.

Ở lượt đấu thứ 2, lúc 16h ngày 6/5, tuyển nữ Việt Nam có trận phân định ngôi đầu bảng với Myanmar. Đến 20h cùng ngày, Philippines đối đầu Malaysia.

* Ở bảng B, không có bất ngờ lớn khi tuyển nữ Thái Lan dễ dàng đánh bại Singapore với tỷ số cách biệt 4-0. 

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, tuyển nữ Thái Lan dễ dàng làm chủ thế trận ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Naruepho chứng tỏ sức mạnh vượt trội bằng việc ghi 3 bàn vào lưới đối thủ ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Ở hiệp 2, dù không còn duy trì quá nhiều sức ép lên hàng thủ của Singapore như trong hiệp một, tuyển nữ Thái Lan vẫn có thêm một bàn thắng ở phút 65, sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn đối phương, khép lại chiến thắng chung cuộc 4-0.

Sai lầm của thủ thành Singapore giúp tuyển nữ Thái Lan ấn định chiến thắng 4-0 (Ảnh chụp màn hình).

Như vậy tuyển nữ Thái Lan ra quân thành công tại SEA Games bằng chiến thắng thứ 4 trong cả 4 lần đối đầu gần nhất trước Singapore. Đội tuyển xứ sở Chùa vàng ghi đến 16 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Ở trận đấu còn lại của bảng B trong ngày 3/5, tuyển nữ Campuchia cũng đã đánh bại Lào với tỷ số 2-0, cùng có 3 điểm nhưng xếp nhì bảng do thua hiệu số.

Ở trận tiếp theo, Thái Lan sẽ gặp Lào, trong khi Singapore gặp chủ nhà Campuchia. Tại SEA Games, Thái Lan được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm HCV với tuyển nữ Việt Nam.

Theo Dân Trí