Tuyển nữ Việt Nam vào bảng dễ ở AFF Cup 2022

28/05/2022 - 14:38

Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu dễ thở ở giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm hôm nay (28/5), đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B của AFF Cup 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Trong đó, Myanmar là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng. Ở SEA Games 31, Huỳnh Như ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar ở vòng bán kết môn bóng đá nữ.

So với bảng B, cuộc đua giành suất đi tiếp của bảng đấu còn lại được đánh giá là khắc nghiệt hơn. Bảng A có sự góp mặt của Australia, đội bóng đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Ở khu vực châu Á, Australia cũng chỉ đứng sau Triều Tiên.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 31.

Ngoài ra, bảng A còn có 2 đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Philippines. Ở SEA Games 31, Thái Lan là đội giành huy chương bạc môn bóng đá nữ. Trong khi đó, Philippines vừa giành quyền tham dự World Cup 2023 và là đội duy nhất ở SEA Games 31 ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Philippines từ ngày 2/7. Đội tuyển Việt Nam là đương kim vô địch sau khi đánh bại Thái Lan trong hiệp phụ ở AFF Cup 2019. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung trở lại từ ngày 30/5 để chuẩn bị cho giải đấu.

Hiện tại, các tuyển thủ Việt Nam đang nghỉ ngơi sau khi giành HCV SEA Games 31. Đó là giải đấu mà các học trò của HLV Mai Đức Chung đạt thành tích toàn thắng, chỉ thủng lưới một bàn trong suốt hành trình lên ngôi vô địch.

Lực lượng của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31 và AFF Cup sắp tới về cơ bản không thay đổi nhiều so với đội hình giành quyền tham dự World Cup 2023. 

Trước khi dự AFF Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Pháp tập huấn từ ngày 27/5. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được mời thi đấu giao hữu với đội tuyển Pháp và Cameroon. Sau 2 trận đấu này, đội tuyển Việt Nam di chuyển từ Pháp sang Philippines dự giải Đông Nam Á.

Theo MINH NGỌC (VTC)