Tuyên tử hình thanh niên chuyển giúp bạn hơn 3kg ma túy

29/08/2022 - 20:03

Phạm Công Chiến bị bắt quả tang vận chuyển giúp bạn hơn 3 kg ma túy từ một người không rõ lai lịch và bị tòa tuyên án tử hình.

Ngày 29/8, TAND TP Đà Nẵng xét xử, tuyên phạt Phạm Công Chiến (24 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 1/10/2021, một người đàn ông (không rõ lai lịch) liên hệ với Châu Hà Phương (trú huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) nhờ gửi hàng vào Đà Nẵng. 

15h cùng ngày, Phương mang thùng hàng đến trước chợ Khe Sanh đưa cho Võ Quang Khánh, tài xế xe tải chở hàng tuyến Quảng Trị - Đà Nẵng, để gửi vào Đà Nẵng giao cho Phan Thanh Chí Trung (trú quận Thanh Khê).

Khánh nhận hàng nhưng không nhận tiền cước vì Phương là bạn bè cùng xóm. 21h30 cùng ngày, Khánh chạy ô tô về đến khu vực Chợ đầu mối Hòa Cường, Đà Nẵng để bốc dỡ hàng.

Phạm Công Chiến bị tuyên án tử hình.

Lúc này, Phạm Công Chiến cùng Phan Thanh Chí Trung và một số người bạn ngồi nhậu tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê. Biết hàng đã về Đà Nẵng, Trung mượn ô tô của bạn chở Chiến cùng đi lấy hàng.

Trên đường ra xe ô tô, Trung nói cho Chiến biết là đi nhận ma túy nhưng Chiến vẫn đồng ý đi. Đến nơi, Chiến xuống xe nhận thùng hàng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Thấy bạn bị bắt, Trung lái ô tô bỏ chạy về Núi Thành thì tông vào rào chắn chống dịch COVID-19.

Cơ quan chức năng lập biên bản phạm tội quả tang đối với Chiến về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, tổng khối lượng hơn 3 kg ma túy.

Hiện chưa rõ nhân thân, lai lịch nam thanh niên đưa hộp giấy chứa ma túy cho Phương nên Cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý sau. Cơ quan chức năng cũng chưa làm việc được với Trung nên chưa đủ cơ sở để khởi tố bị can.

Riêng Phương và Khánh có hành vi vận chuyển thùng hàng nhưng không biết bên trong có ma túy nên cơ quan điều tra không đề cập hình thức xử lý.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Phạm Công Chiến mức án tử hình.

Theo VTC News