Tuyển Việt Nam: Bất ngờ với những nhân tố mới

21/12/2023 - 14:37

HLV Philippe Troussier đăng ký 50 cầu thủ trong danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023, trong đó có thể có một vài nhân tố mới.

Sau cuộc sàng lọc tới gần 100 cầu thủ cho tuyển Việt Nam trong năm 2023, HLV Philippe Troussier rất khó tìm kiếm thêm nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển. Tuy nhiên, ở những vòng đấu vừa qua tại V-League 2023/24, đã xuất hiện không ít những gương mặt có phong độ tốt, thể hiện ấn tượng về chuyên môn.

Filip Nguyễn là tân binh đáng chú ý nhất trong đợt tập trung sắp tới ở tuyển Việt Nam, một khi được triệu tập. HLV Troussier từng không ít lần khen ngợi thủ thành sinh năm 1992, và giờ là lúc mà ông thầy người Pháp trao cơ hội cho anh sau khi nhận quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn khao khát khoác áo tuyển Việt Nam

Về phần mình, Filip Nguyễn chia sẻ cảm xúc: "Niềm khát khao được mặc trên mình chiếc áo gắn cờ đỏ sao vàng trước ngực, đại diện cho quốc gia thi đấu sắp được thực hiện. Hạnh phúc vỡ òa và lòng biết ơn vô cùng sâu sắc là cảm xúc hiện tại của tôi.

Tôi nỗ lực hết mình để cống hiến cho quê hương và thực hiện khát khao của mình. Xin hãy tiếp tục ủng hộ, cổ vũ, đồng hành cùng chúng tôi, cùng bóng đá Việt Nam để tiếp tục phát triển và vươn cao".

Ở khung thành tuyển Việt Nam, sau khi có Filip Nguyễn, cuộc cạnh tranh sẽ trở nên rất hấp dẫn. Đặng Văn Lâm có "đối thủ" rất xứng tầm, buộc thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga phải nỗ lực hơn nữa.

Nhưng không chỉ có Filip Nguyễn, mà những Văn Hoàng (Hà Nội FC), Minh Toàn (Bình Dương) cũng rất xuất sắc. Văn Hoàng lần đầu được bắt chính cho đội bóng Thủ đô và lập tức tỏa sáng trong trận thắng sốc trước ĐKVĐ Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) tại AFC Champions League 2023/24, sau đó tiếp tục chơi rất hay tại V-League.

Văn Hoàng chơi rất tốt sau khi được trao cơ hội bắt chính ở Hà Nội FC

"Mọi cầu thủ đều mong muốn có tên trong ĐTQG nhưng trước mắt bản thân tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu của CLB Hà Nội, để hy vọng mình sẽ có tên trong những lần tập trung sắp tới của đội tuyển", Văn Hoàng chia sẻ.

Với Minh Toàn, anh cũng chơi cực ấn tượng, góp công lớn giúp Bình Dương đang dẫn đầu V-League sau 6 vòng đấu. Dù tuyển Việt Nam có nhiều thủ môn giỏi, nhưng Minh Toàn nếu được HLV Philippe Troussier lựa chọn cũng không phải là điều bất ngờ.

Đồng đội của Minh Toàn ở Bình Dương là Nguyễn Trần Việt Cường (cao 1,80 m) là gương mặt đáng chú ý. Khi Tiến Linh chấn thương và không có phong độ tốt, Việt Cường chính tiền đạo chủ lực được HLV Lê Huỳnh Đức tin dùng.

Ở vị trí hậu vệ phải, Ngô Tùng Quốc của TP.HCM chơi rất ổn định ở V-League 2023/24. Ngoài ra, các cầu thủ Đức Chiến (Thể Công Viettel), Duy Thường (Bình Dương)... cũng đều có màn thể hiện tốt ở CLB.

Theo Vietnamnet