'Tuyển Việt Nam chơi hết sức với Nhật Bản, Indonesia tính sau'

14/01/2024 - 08:03

BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam không nên giữ sức khi gặp Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023, mà cần sử dụng đội hình mạnh nhất.

"Nhật Bản là ứng cử viên vô địch số 1 của Asian Cup 2023. Bước vào giải đấu này, các vị trí của Nhật Bản đều có phong độ cao. Ở lần gần nhất Nhật Bản vô địch Asian Cup cũng trên đất Qatar, vào năm 2011.

Trong tay HLV Hajime Moriyasu có những cầu thủ đến từ các CLB hàng đầu của châu Âu. Trước khi bước vào giải đấu, Nhật Bản có 10 trận thắng liên tiếp, trong đó đáng chú ý nhất là trận thắng 4-1 trước tuyển Đức, ngoài ra còn đánh bại Thái Lan 5-0, thắng Jordan 6-1.

Rõ ràng Nhật Bản đang sở hữu một hàng công hủy diệt, tấn công đa dạng, có cách đá cuốn đối phương vào lối chơi của mình", BLV Quang Huy đánh giá về đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận ra quân Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Nhật Bản

Với trình độ có sự chênh lệch lớn, theo BLV Quang Huy, khả năng giành 1 điểm của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản là rất khó khăn. Dù vậy, đoàn quân của HLV Troussier vẫn rất tự tin trước trận đấu.

"Tuyển Việt Nam muốn có điểm trước Nhật Bản là rất khó. Nhiều người nói tuyển Việt Nam nên giữ quân để dồn cho trận quyết định với Indonesia. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng ông Philippe Troussier vẫn nên bố trí lực lượng mạnh đấu với Nhật Bản.

Lý do là vì sau trận ra quân, chúng ta có tới 5 ngày nghỉ. Hơn nữa, tung đội hình mạnh nhất ở trận gặp Nhật Bản thì phát hiện sai số sẽ có cách chỉnh sửa, từ đó mới có thể chơi tốt nhất trước Indonesia trong trận đấu then chốt.

Một điều đặc biệt là trong số các HLV cầm quân ở Asian Cup 2023, chỉ có HLV Philippe Troussier là giành cúp vô địch, với chính tuyển Nhật Bản vào năm 2000. Ông Troussier là người hiểu quá rõ về Nhật Bản", BLV Quang Huy phân tích.

Để có một thế trận và kết quả tốt trước Nhật Bản, BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam phải tập trung nhiều hơn nữa với mặt trận phòng ngự.

"Tôi dự đoán tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình quen thuộc đã được thử lửa ở hai trận gặp Philippines và Iraq. Chúng ta phải có sự chắc chắn ở hàng phòng ngự để chống lại sức ép cực lớn từ tuyển Nhật Bản.

HLV Philippe Troussier hiểu rõ về đối thủ Nhật Bản

Nguyễn Filip chắc chắn sẽ bắt chính, ba trung vệ Duy Mạnh (lệch phải), Phan Tuấn Tài (lệch trái, ở giữa là Việt Anh hoặc Thanh Bình. Hai cầu thủ chạy cánh của tuyển Việt Nam là Minh Trọng và Văn Thanh.

Ở phía trên, Tuấn Anh và Thái Sơn có thể là cặp tiền vệ trung tâm. Hai tiền vệ công sẽ là Quang Hải và Văn Toàn. Tuấn Hải nhiều khả năng là tiền đạo cắm ở trận gặp Nhật Bản.

Đá với Nhật Bản, hàng phòng ngự phải được tổ chức tốt, chuyển đổi trạng thái nhanh, còn hàng công khi có cơ hội phải chớp được thời cơ", BLV Quang Huy nói.

Dự đoán về kết quả trận đấu, BLV Quang Huy cho rằng việc thắng hay hòa Nhật Bản là cực khó, nhưng tuyển Việt Nam có thể hạn chế được tối đa bàn thua để bước vào trận gặp Indonesia với một tinh thần tốt nhất.

Theo Vietnanet