Tuyển Việt Nam chưa bầu đội trưởng mới thời HLV Troussier

09/03/2023 - 19:54

HLV Philippe Troussier tạm thời chưa chỉ định đội trưởng, đội phó cho đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên.

Đội tuyển Việt Nam tạm thời chưa có đội ngũ ban cán sự mới dưới thời tân HLV trưởng Philippe Troussier. Trước đó, người giữ băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu gần nhất là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

HLV Troussier vừa có buổi làm việc đầu tiên với các cầu thủ tuyển Việt Nam trong buổi tập tối 8/3. Buổi tập này đóng cửa với truyền thông. Theo chia sẻ của ông Troussier, mục tiêu của đợt tập trung ngắn ngày lần này giúp các cầu thủ làm quen với triết lý của tân huấn luyện viên trưởng.

Buổi tập thứ hai chiều ngày 9/3 cũng tiếp tục là tập kín. Đội tuyển Việt Nam chỉ tập mở từ ngày mai 10/3. Trong đợt tập trung lần này, ông Troussier gọi 22 cầu thủ, thành phần nòng cốt là các cầu thủ từng tham dự AFF Cup 2022.

Philippe Troussier chưa chốt ban cán sự của đội tuyển Việt Nam

“Tôi sẽ làm việc với các tuyển thủ quốc gia để truyền tải thông tin mà tôi mong muốn. Có một thực tế khác là V-League năm nay mới diễn ra 4 vòng đấu, bên cạnh đó thời gian kết thúc mùa trước đến khi khởi đầu mùa này đã được nửa năm rồi nên các cầu thủ chuyên nghiệp nghiệp gần như không thi đấu trong từng ấy thời gian.

Tôi đã quan sát các cầu thủ và nhận diện một số gương mặt cho tuyển quốc gia, nhưng trước mắt do khá gấp nên tôi chọn các cầu thủ vừa dự AFF Cup cho đợt tập trung lần này”, ông Troussier chia sẻ về lí do lựa chọn cầu thủ lần này.

Đợt tập trung của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 8-12/3, song song với giai đoạn hai của đợt hội quân U20 Việt Nam. Ông Troussier sẽ tiến hành quan sát, so sánh và thanh lọc lưc lượng U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 32. Một số trận đấu nội bộ giữa ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ được tiến hành.

Hiện thành viên của cả đội U23 Việt Nam và tuyển quốc gia đều ở khu nhà dành cho vận động viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Phòng ốc ở khu ký túc xá này đã được nâng cấp lên thành 4 sao với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ cho các cầu thủ.

Theo VTC News