Tuyển Việt Nam: Cơn đau đầu của thầy Park khi hàng công... dư dả

21/05/2021 - 08:23

Thầy Park không còn khát tiền đạo giỏi như những lần tuyển Việt Nam tập trung trước đây, nhưng cũng vì thế mà thuyền trưởng người Hàn Quốc lại khó nghĩ.

Từ hết khó...

Những năm trước, HLV Park Hang Seo luôn chưa thật yên tâm với hàng công của tuyển Việt Nam khi các các học trò gần như không thể chen chân với những đồng nghiệp nước ngoài tại CLB.

Hoặc nếu có được suất đá chính thì phong độ phập phù, hay chưa đủ làm chiến lược gia người Hàn Quốc yên tâm vì kinh nghiệm cho đến đẳng cấp.

Có trong tay nhiều chân sút giỏi, HLV Park Hang Seo bớt âu lo

Nhưng ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 này, những khó khăn của ông đã được giải quyết một cách triệt để khi hầu hết các tiền đạo được gọi đang có phong độ cao tại V-League hay giải hạng Nhất.

Từ Công Phượng, Văn Toàn cho đến Tiến Linh, Đức Chinh hay thậm chí lão tướng Anh Đức hiện tại là nỗi khiếp sợ cho bất cứ hàng phòng ngự nào tại giải đấu mà mình đang chơi.

Đấy là chưa kể chiến lược gia người Hàn Quốc còn có những Minh Vương, Văn Đức cũng đang 'nổ súng' rất đều, dù không hẳn đá tiền đạo thuần chủng.

Ba năm nắm quyền ở tuyển Việt Nam, chưa khi nào ông Park dồi dào tiền đạo giỏi đến như thế để thoải mái tính toán cho đội nhà tại vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra.

... đến rất khó

Theo kế hoạch ngày 26/5, tuyển Việt Nam lên đường sang UAE đá 3 trận còn lại vòng loại World Cup 2022, và trước đó HLV Park Hang Seo gút danh sách xuống còn 27 cầu thủ trong tổng số 37 cái tên hiện tại.

Với việc có 10 cái tên phải ở nhà, và nhìn vào tình hình tuyển Việt Nam lúc này chắc chắn HLV Park Hang Seo khó mà đem đầy đủ 5 tiền đạo đang sở hữu trong tay.

nhưng lại khó nghĩ với việc bỏ ai, dùng ai tại vòng loại World Cup 2022 tới đây

Không thể cùng lúc mang Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn và Anh Đức sang UAE khi mà phía dưới cũng còn nhiều lựa chọn khác hoàn toàn đá được tiền đạo hay ghi bàn nên ông Park phải gạch ít nhất 1 cái tên trong đó.

Và đây chính là cơn đau đầu của ông Park khi hầu hết những tiền đạo tại tuyển Việt Nam lúc này đều có điểm mạnh, yếu khác nhau đồng thời rất quen thuộc với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Công Phượng, Văn Toàn hay Tiến Linh chắc chắn có chỗ sau những gì thể hiện ở mùa giải năm nay, đặc biệt là bộ đôi đến từ CLB HAGL với sự trưởng thành rất lớn kể từ khi Kiatisuk đến.

Lão tướng Anh Đức có thể sẽ phải ở nhà, vì như đã nói nhiệm vụ chính mà chân sút kỳ cựu này được gọi lên tập trung ngoài phong độ còn là đóng vai một trợ lý chuyên trách nhằm nâng chất cho các tiền đạo trẻ trên tuyển Việt Nam.

Ngặt một nỗi, dù bị đặt dấu hỏi về thể lực thế nhưng tiền đạo đang chơi ở giải hạng Nhất trong màu áo CLB Long An lại vẫn rất đẳng cấp, kinh nghiệm và mới nhất tiếp tục ghi bàn trong trận đấu tập với U22 Việt Nam để ông Park vô cùng khó nghĩ.

Người còn lại là Đức Chinh nhìn vào thấy yếm thế hơn so với các đồng đội khác, nhưng HLV Park Hang Seo lại khá ưng chân sút người Phú Thọ vì độ lỳ, sức mạnh trong vòng 16m50 vốn rất cần ở một trung phong cắm.

Tất nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể đưa ra giải pháp mang cả 5 chân sút của mình sang UAE với điều kiện trong số họ sẽ phải đá lệch vai, nhưng phương án này cũng không dễ khi hàng tiền vệ chẳng thiếu người.

Không ai xứng đáng bị loại, nhưng buộc ông Park phải gạch tên trước khi chốt danh sách là điều khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam vô cùng băn khoăn, cũng như khó khăn để quyết định trong vài ngày tới.

Theo MAI ANH (Vietnamnet)