Tuyển Việt Nam đi lùi: Ông Park Hang Seo cầm quân liệu có khác?

15/06/2024 - 09:16

Tuyển Việt Nam không còn nằm trong tốp 100 trên bảng xếp hạng FIFA và người hâm mộ tự hỏi, nếu HLV Park Hang Seo dẫn dắt mọi thứ có khác?

Tuyển Việt Nam đi lùi

Tháng 2/2023, thời điểm HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng, tuyển Việt Nam vẫn nằm trong tốp 100 trên bảng xếp hạng của FIFA khi đứng ở vị trí thứ 95/210 đội.

Nhưng, chỉ sau hơn 1 năm sau vị trí của “Những chiến binh sao vàng” lúc này là 115, sau chuỗi trận đấu thất bại dưới thời ông Troussier nắm quyền (2/2023 – 3/2024).

Thua từ Asian Cup đến vòng loại World Cup 2026 hay giao hữu quốc tế suốt năm qua, nên việc tuyển Việt Nam thụt lùi trên bảng xếp hạng FIFA không bất ngờ.

tuyen viet nam philippines 2.JPG

Tuyển Việt Nam tụt dốc. Ảnh: SN

Đáng buồn ở chỗ, để giúp tuyển Việt Nam lọt vào top 100 BXH FIFA, người tiền nhiệm Park Hang Seo cùng các cầu thủ phải làm việc vô cùng cật lực trong đôi năm mới có được. Nhưng rốt cuộc thành quả ấy “tan tành” chỉ sau 1 năm dưới thời ông Troussier.

Chưa kể, những thất bại liên tiếp dưới thời chiến lược gia người Pháp đẩy tuyển Việt Nam vào cuộc khủng hoảng lớn hơn, đó là tâm lý, niềm tin… khiến tất cả phải tiếc nuối.

Ông Park Hang Seo cầm quân liệu có khác?

Nếu trên 'ghế nóng' vẫn là thầy Park, tuyển Việt Nam sẽ khó rơi khỏi top 100, bởi nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm có đủ sự cầu toàn, tính toán… biết chọn giao hữu với đối thủ vừa phải thay vì gặp Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc… như ông Troussier.

Không dễ rơi khỏi top 100, nhưng phải thẳng thắn nhìn nhận, kể cả HLV Park Hang Seo còn tại vị, đội bóng áo đỏ cũng khó gặt những được những vinh quang như thời 'son' nhất của ông.

park hang seo 1.jpg

HLV Park Hang Seo cầm quân cũng không dễ ngăn tuyển Việt Nam thụt lùi. Ảnh: SN

Điều này xuất phát từ chính quyết định dừng lại của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam sau 5 năm dẫn dắt khi bản thân ông tự biết ngưỡng của đôi bên thay vì cố gắng tiếp tục rồi nhận thất bại.

Nói cụ thể hơn, sau 5 năm giành được nhiều vinh quang đồng nghĩa với tiền bạc, tên tuổi… phần lớn các cầu thủ dưới thời ông Park Hang Seo bắt đầu hết động lực rồi tới chấn thương, tuổi tác đủ khiến tuyển Việt Nam không còn mạnh như trước, cùng lúc lứa trẻ chưa tiến bộ nhằm thay thế cho đàn anh.

Bên cạnh đó, chất lượng các giải chuyên nghiệp vẫn ở mức trung bình, cạnh tranh vừa phải, các CLB chưa mấy chuyên nghiệp… nên việc tuyển Việt Nam đi lùi cũng chẳng phải bất ngờ.

HLV Park Hang Seo có thể làm chậm quá trình tụt dốc, nhưng đảm bảo tiến bộ thậm chí chỉ cần giữ được vị thế như trước gần như là rất khó trong bối cảnh bóng đá Việt Nam giậm chân tại chỗ và đối thủ thay đổi từng ngày.

Theo VietNamNet