Tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan, Trung Quốc tại VCK Giải Futsal Châu Á 2024

14/12/2023 - 19:18

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc - tạo nên một bảng đấu "Đông Nam Á mở rộng" tại Vòng Chung kết Giải Futsal Châu Á 2024.

Đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở Bảng A với các đối thủ là đội chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc. (Ảnh: VFF)

 

Chiều 14/12, Lễ bốc thăm chia bảng Vòng Chung kết Giải Futsal Châu Á 2024 được tiến hành tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Châu Á - AFC (Kuala Lumpur, Malaysia).

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở Bảng A với các đối thủ là đội chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc.

Trong bảng đấu gồm ba đại diện của Đông Nam Á, chủ nhà Thái Lan - Đội tuyển Futsal mạnh nhất khu vực được đánh giá là thách thức khó nhằn với thầy trò Huấn luyện viên Diego Giustozzi.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở Bảng A tại Vòng Chung kết Giải Futsal Châu Á 2024. (Ảnh: VFF)

Bảng "tử thần" của giải đấu được xác định là Bảng B với sự góp mặt của các Đội tuyển là Uzbskistan, Saudi Arabia, Iraq và Australia.

Tại Bảng C, Đương kim vô địch Nhật Bản sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương với các đối thủ là Tajikistan, Hàn Quốc và Kyrgyzstan.

Trong khi đó, đội bóng giàu thành tích nhất tại giải với 12 lần vô địch là Đội tuyển Iran nằm ở Bảng D với các đối thủ là Kuwait, Bahrain và Afghanistan - Đội tuyển có lần đầu tiên tham dự Vòng Chung kết Giải Futsal Châu Á.

Vòng Chung kết Giải Futsal Châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17/4 đến 28/4/2024. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội Nhất, Nhì tại 4 bảng (8 đội) sẽ giành quyền vào Tứ kết.

Bốn đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào Bán kết để chọn ra hai đội chiến thắng giành quyền vào Chung kết tranh ngôi vô địch.

Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại Vòng Chung kết Giải Futsal Châu Á 2024 (tức bốn đội vào Bán kết) sẽ ghi danh vào Vòng Chung kết FIFA Futsal World Cup 2024.
Do Uzbekistan là chủ nhà Vòng Chung kết FIFA Futsal World Cup 2024 nên trong trường hợp Đội tuyển của quốc gia này lọt vào Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại Vòng Chung kết Giải Futsal Châu Á 2024, thì bốn đội thua ở Tứ kết sẽ được thi đấu Vòng Play-off nhằm xác định suất vé thứ 5 của Châu Á dự Vòng Chung kết của đấu trường Futsal thế giới.

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành quyền tham dự Vòng chung kết Futsal Châu Á 2024 với ngôi Nhất bảng D, sau ba trận toàn thắng trước Hàn Quốc, Mông Cổ và Nepal tại Vòng đấu loại.

Mục tiêu của thầy trò Huấn luyện viên Diego Giustozzi tại Vòng Chung kết là cạnh tranh vé dự World Cup Futsal lần thứ ba trong lịch sử. Trước đó, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã hai lần liên tiếp tham dự và đều dừng bước ở Vòng 16 đội tại FIFA World Cup Futsal vào các năm 2016 và 2021./.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG CHUNG KẾT FUTSAL Châu Á 2024:

Bảng A: Thái Lan (chủ nhà), Việt Nam, Myanmar, Trung Quốc.

Bảng B: Uzbskistan, Saudi Arabia, Iraq, Australia.

Bảng C: Nhật Bản, Tajikistan, Hàn Quốc, Kyrgyzstan.

Bảng D: Iran, Kuwait, Bahrain, Afghanistan.

Theo Vietnam+