Tuyển Việt Nam thất bại ở Asian Cup, VFF vẫn tin tưởng HLV Troussier

26/01/2024 - 18:36

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định niềm tin dành cho HLV Philippe Troussier.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đối mặt với nhiều chỉ trích sau thất bại của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Tuy nhiên, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn tin tưởng nhà cầm quân người Pháp, ít nhất là đến hết loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2026 sắp tới.

"Chúng tôi rất buồn khi mong muốn vượt qua vòng bảng không đạt được. Dù kết quả là thua cả 3 trận, điều mà đội tuyển Việt Nam có được là bài học kinh nghiệm rất lớn với các cầu thủ", Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi chia sẻ. 

"Nhiệm vụ của VFF là cùng ông Troussier phối hợp làm thật tốt ở các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đội tuyển Việt Nam gặp đúng 2 đối thủ là Indonesia và Iraq. Chúng ta phải làm sao phấn đấu vượt qua vòng loại thứ hai, vào vòng loại thứ ba. Đây là mục tiêu chính trong năm 2024 đối với đội tuyển quốc gia".

HLV Troussier vẫn nhận sự tin tưởng từ VFF.

HLV Troussier vẫn nhận sự tin tưởng từ VFF.

Ông Dương Nghiệp Khôi cũng khẳng định sự kiên nhẫn của lãnh đạo VFF dành cho HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp trải qua một năm làm việc với đội tuyển Việt Nam mà chưa thể đạt được thành tích tốt như mong đợi. Dù vậy, lãnh đạo VFF cho rằng chiến lược của HLV Troussier cần thêm thời gian.

"Bóng đá Việt Nam nằm ở vùng trũng ở Đông Nam Á. Nếu muốn vươn lên tầm châu lục thì chúng ta phải kiên nhẫn. Chúng ta phải hết sức kiên nhẫn để ông ấy làm việc. Chúng ta xác định mục tiêu là gì và việc ủng hộ ông ấy mới là điều quan trọng", ông Dương Nghiệp Khôi cho biết.

Tổng thư ký VFF cho biết đội tuyển Việt Nam có nhiều điểm sáng ở Asian Cup 2024, trong đó có màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu với Nhật Bản, Iraq hay hiệp hai trận gặp Indonesia. Ông Dương Nghiệp Khôi tiết lộ rằng Chủ tịch LĐBĐ Iraq đánh giá so với trận đấu giữa 2 đội vào tháng 11/2023, đội tuyển Việt Nam có sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian ngắn.

Vị Tổng thư ký VFF nhấn mạnh rằng trọng tâm của HLV Troussier trong năm 2024 là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tháng 3/2024, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại.

Theo VTC