Twitter "khuyến cáo mạnh mẽ" gần 5.000 nhân viên làm việc tại nhà

03/03/2020 - 19:55

Công ty truyền thông xã hội hàng đầu thế giới đã đưa ra khuyến nghị này trong một bài blog một ngày sau khi đình chỉ tất cả các chuyến đi không quan trọng của nhân viên.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ngày 2-3, Twitter đã phát đi "khuyến cáo mạnh mẽ" gần 5.000 nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà do lo ngại về sự lây lan của virus corona mới (COVID-19).

Công ty truyền thông xã hội đã đưa ra khuyến nghị này trong một bài blog một ngày sau khi đình chỉ tất cả các chuyến đi không quan trọng của nhân viên, bao gồm cả việc rút khỏi hội nghị công nghệ thường niên South by Southwest dự kiến vào cuối tháng này tại Austin, Texas.

Twitter bắt buộc nhân viên ở Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc phải làm việc tại nhà, nhưng các văn phòng khác sẽ vẫn mở cho những người chọn hoặc cần đến công sở. "Chúng tôi đang làm việc để đảm bảo các cuộc họp nội bộ và các nhiệm vụ quan trọng khác được tối ưu hóa cho sự tham gia từ xa của mọi người," Twitter viết trên blog của mình.

Chính sách của Twitter về làm việc tại nhà là một bước vượt xa những gì hầu hết các công ty ở Mỹ đang làm khi virus lây lan. Nhiều hãng khác như AT&T và Citigroup, đã hạn chế nhân viên đi ra nước ngoài, đặc biệt là châu Á.

Facebook và Alphabet (Công ty mẹ của Google) đã hoãn hoặc hủy các hội nghị ở Mỹ.

Theo  VIỆT ĐỨC (Vietnam+)