Tỷ giá USD hôm nay (24-7): Đồng USD trong nước và thế giới đồng loạt tăng

24/07/2024 - 08:08

Tỷ giá USD hôm nay (24-7): Rạng sáng 24-7-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,15%, đạt mốc 104,47.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD nhìn chung tăng nhẹ, khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát được công bố vào cuối tuần này, trong khi đồng yên Nhật tăng phiên thứ hai liên tiếp so với đồng USD vào phiên giao dịch vừa qua, được thúc đẩy bởi những bình luận từ một chính trị gia cấp cao của Nhật Bản về việc bình thường hóa chính sách tiền tệ, gây thêm áp lực lên Ngân hàng Nhật Bản trong việc tiếp tục tăng lãi suất để thúc đẩy đồng tiền nước này.

Tỷ giá USD hôm nay (24-7): Đồng USD trong nước và thế giới đồng loạt tăng

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Đồng USD chốt phiên giao dịch giảm 0,9% so với đồng yên Nhật, xuống mức 155,625. Trước đó nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là 155,375 vào tuần trước.

Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền Toshimitsu Motegi ngày 23-7 cho rằng, Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) nên thể hiện rõ hơn quyết tâm bình thường hóa chính sách tiền tệ, bao gồm cả việc tăng lãi suất đều đặn. BOJ dự kiến sẽ có cuộc họp về chính sách lãi suất tiếp theo vào ngày 31-7.

Hầu hết các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters đều kỳ vọng BOJ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp. Lần gần đây nhất Nhật Bản tiến hành tăng lãi suất là vào tháng 3, từ mức -0,1% lên mức 0%.

Eugene Epstein, người đứng đầu bộ phận sản phẩm cấu trúc khu vực Bắc Mỹ tại Moneycorp, cho biết: “Rõ ràng, thị trường đang chuẩn bị sẵn sàng cho quyết định của BOJ và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng sắp diễn ra”.

Đồng Yên Nhật đã được hỗ trợ nhờ các đợt can thiệp gần đây của chính quyèn Tokyo nhằm hỗ trợ đồng tiền này và khi các nhà giao dịch trông chờ vào quyết định của BOJ.

Trong phiên giao dịch buổi chiều, chỉ số DXY đã phục hồi trở lại, sau khi leo lên mức cao nhất trong hai tuần vào trước đó. Chỉ số này đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 tháng là 103,64 vào tuần trước.

Đồng USD phản ứng rất ít với dữ liệu cho thấy doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 6, trong bối cảnh giá nhà trung bình lập mức cao kỷ lục.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán nhà đã giảm 5,4% trong tháng trước, xuống mức 3,89 triệu căn, mức thấp nhất kể từ tháng 12. Trong khi đó, giá nhà trung bình đã tăng 4,1% so với một năm trước đó lên mức cao nhất mọi thời đại là 426.900 USD.

Ở một diễn biến khác, đồng EUR giảm 0,4% so với đồng USD, xuống mức 1,0851 USD, sau khi giảm xuống mức đáy hai tuần trước đó trong phiên. Đồng bảng Anh giảm hơn 0,2% so với đồng USD, xuống mức 1,2903 USD.

Giao dịch tương đối trầm lắng trong tuần này với rất ít dữ liệu kinh tế, cho đến khi số liệu lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 của Mỹ được công bố vào ngày 27-6.

Ngoài ra, thị trường cũng khá “im hơn lặng tiếng” trước quyết định rút lui khỏi cuộc đua bầu cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tỷ giá USD hôm nay (24-7): Đồng USD trong nước và thế giới đồng loạt tăng

 Tỷ giá USD hôm nay 24-7-2024: Đồng USD trong nước và thế giới đồng loạt tăng. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 24-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân