Tỷ giá USD hôm nay (25-7): Đồng USD quay đầu giảm nhẹ

25/07/2024 - 07:56

Tỷ giá USD hôm nay (25-7): Rạng sáng 25-7-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.264 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,12%, xuống mốc 104,33.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng so với đồng yên Nhật vào phiên giao dịch vừa qua, trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào tuần tới.

Đồng yên cũng tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 so với đồng EUR.

Tỷ giá USD hôm nay (25-7): Đồng USD quay đầu giảm nhẹ

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Chỉ số DXY giảm trong phiên giao dịch vừa qua, sau đó phục hồi nhẹ trở lại khi thông tin mới công bố cho thấy Chỉ số PMI của Mỹ, theo dõi lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã tăng lên 55,0 trong tháng này, mức cao nhất kể từ tháng 4-2022.

Helen Given, phó giám đốc giao dịch tại Monex, Washington DC, Mỹ cho biết: “Chúng tôi chỉ đang xem xét những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu để dự đoán những bước tiếp theo của Mỹ. Dữ liệu PMI của Mỹ khá khả quan, nhưng không có tác động nhiều đến thị trường tiền tệ”.

Thị trường hiện đang mong đợi Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân – thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố vào hôm nay 25-7.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể sẽ thảo luận về việc có nên tăng lãi suất hay không tại cuộc họp ngày 30 và 31-7  và công bố kế hoạch giảm gần một nửa lượng mua trái phiếu trong những năm tới.

Fed cũng sẽ tổ chức cuộc họp chính sách vào cùng ngày với BOJ. Mặc dù thị trường ít kỳ vọng vào việc Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong tháng này, nhưng rất có thể Fed sẽ phát đi thông điệp mạnh mẽ hơn về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới, trong bối cảnh lạm phát giảm và tăng trưởng chậm lại trong nhiều tháng.

Trong một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế dự kiến BOJ sẽ giữ vững quan điểm trong tháng này và có thể có động thái tiếp theo tại cuộc họp diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Đồng yên là đồng tiền G-10 hoạt động tốt nhất so với đồng USD trong tháng 7.

Đồng EUR chạm mức thấp nhất kể từ ngày 8-5 và giảm 1,16%, xuống mức 166,915 yên.

Brian Daingerfield, chiến lược gia ngoại hối tại NatWest ở Stamford, Connecticut cho biết: “Ngay cả khi BOJ đưa ra quan điểm ôn hòa, không như thị trường kỳ vọng, thì vẫn có khả năng Bộ Tài chính Nhật Bản sẽ can thiệp và ngăn chặn sự suy yếu của đồng yên”.

Đồng EUR giảm 0,11%, xuống mức 1,0839 USD. Đồng bảng Anh không thay đổi và chốt phiên giao dịch ở mức 1,2905 USD.

Các loại tiền tệ liên quan đến hàng hóa giảm xuống mức thấp trong nhiều tuần. Giá dầu đang ở mức thấp nhất trong một tháng rưỡi và các kim loại công nghiệp như quặng sắt và đồng chạm mức thấp nhất trong 3 tháng rưỡi do nhu cầu giảm.

Đồng AUD đã giảm tới 0,5% và chạm mức 0,6584 USD, gần mức thấp nhất vào đầu tháng 6.

Tỷ giá USD hôm nay (25-7): Đồng USD quay đầu giảm nhẹ

 Tỷ giá USD hôm nay 25-7-2024: Đồng USD quay đầu giảm nhẹ. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 25-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân