U21 Anh vô địch châu Âu, 8 đội vào tứ kết U11 quốc gia

09/07/2023 - 08:42

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 9-7, đội tuyển U21 Anh vô địch châu Âu sau 39 năm khi đánh bại U21 Tây Ban Nha ở chung kết.

* Trận chung kết U21 Euro 2023 diễn ra hấp dẫn. U21 Tây Ban Nha kiểm soát bóng đến 65% và tung ra 21 pha dứt điểm nhưng không tận dụng thành công cơ hội. Đến phút bù giờ của hiệp một, U21 Anh được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 20m. Tiền vệ Cole Palmer tung cú sút đưa bóng đập vào người đồng đội Curtis Jones làm đổi hướng và làm tung lưới U21 Tây Ban Nha.

 Các cầu thủ U21 Anh nâng cao cúp vô địch châu Âu. Ảnh: Eurosports

Các cầu thủ U21 Anh nâng cao cúp vô địch châu Âu. Ảnh: Eurosports

Bị thủng lưới, U21 Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Phút 52, tiền đạo Abel Ruiz đánh đầu tung lưới thủ môn James Trafford (Anh) nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Kịch tính xảy ra ở phút 90+6, trọng tài cho U21 Tây Ban Nha được hưởng phạt đền sau khi Abel Ruiz bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Abel Ruiz đã không thắng được thủ môn James Trafford. Ngay sau đó trọng tài đã rút ra 2 thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của Gibbs-White (Anh) và Antonio Blanco (Tây Ban Nha).

Chung cuộc trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho U21 Anh và họ đã lên ngôi vô địch châu Âu sau 39 năm. Trước đó, U21 Anh hai lần vô địch châu Âu vào năm 1982 và 1984.

* Đồng Tháp, Viettel, Sông Lam Nghệ An, Đắk Lắk, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HADUWACO Hải Dương là những đội bóng đã giành vé vào tứ kết Giải bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup 2023. Vòng tứ kết giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 10-7 với các cặp đấu trên sân vận động Nha Trang (Khánh Hòa): Lúc 8 giờ trận tứ kết 1 cặp Đồng Tháp gặp Bình Dương; lúc 9 giờ 45 phút, tứ kết 2 cặp Sông Lam Nghệ An gặp Haduwaco Hải Dương; lúc 14 giờ 30 phút, tứ kết 3 cặp Hoàng Anh Gia Lai gặp Viettel và trận tứ kết cuối cùng lúc 16 giờ 15 phút sẽ là cuộc đối đầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đắk Lắk.

* Trước ngày khai mạc World Cup 2023, trang FOX Sports (Mỹ) đã đưa ra danh sách 10 trận đấu đáng chú ý nhất vòng bảng. Trong số này có cuộc đọ sức giữa đội tuyển nữ Việt Nam và nhà đương kim vô địch Mỹ. “Cuộc hành trình bắt đầu. Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên trong lịch sử tại một kỳ World Cup. Trong khi tuyển Mỹ hướng tới việc trở thành đội tuyển đầu tiên vô địch 3 kỳ World Cup nữ liên tiếp”, FOX Sports viết.

* Trong cuộc phỏng vấn với France Football ở đợt hội quân tuyển Pháp, tiền đạo Mbappe khẳng định: “Chơi cho PSG không giúp được gì nhiều vì đó là một đội bóng toàn sự chia rẽ”. Đoạn phỏng vấn Mbappe đến trong thời điểm nhạy cảm khi căng thẳng giữa anh và ban lãnh đạo PSG leo thang. Theo L'Equipe, PSG vừa gửi một bức thư dài ba trang buộc tội chân sút sinh năm 1998 gây ra "thiệt hại to lớn" cho câu lạc bộ sau tuyên bố công khai rằng anh không có ý định gia hạn hợp đồng. "Nếu Mbappe không gia hạn hợp đồng, chúng tôi sẽ buộc phải bán cậu ấy. PSG không muốn để mất trắng cầu thủ giỏi nhất thế giới", Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tuyên bố.

* Ngay sau khi De Gea tuyên bố rời MU sau 12 năm, nhiều tờ báo đưa tin, đội bóng của Erik ten Hag đã đồng ý một thỏa thuận với Inter Milan để chiêu mộ thủ môn Andre Onana. Từ M.E.N, Daily Mail và Sky Sports đều khẳng định: Mức phí 50 triệu euro kèm các tiện ích bổ sung đã được đôi bên đồng ý và thống nhất. Inter Milan muốn 60 triệu euro cho Andre Onana nhưng được cho đã chịu thỏa hiệp trong các cuộc đàm phán với MU, giảm xuống mức phí ban đầu cộng thêm các khoản bổ sung tầm 55 triệu euro.

 Thủ môn Onana sắp gia nhập MU. Ảnh: VNN

Thủ môn Onana sắp gia nhập MU. Ảnh: VNN

* AS cho biết, huấn luyện viên Luis Enrique và Cố vấn Luis Campos lên danh sách những gương mặt không nằm trong kế hoạch của PSG mùa tới. Nhóm này bao gồm: Juan Bernat, Keylor Navas, Abdou Diallo, Gini Wijnaldum, Colin Dagba, Julian Draxler và Layvin Kurzawa. Đội một của PSG có hơn 30 cầu thủ và đội bóng nước Pháp phải thanh lý hàng loạt để giảm tải quỹ lương, có thêm ngân sách chuyển nhượng. Những cầu thủ có giá nhất trong nhóm nói trên là Mauro Icardi (19 triệu euro, theo định giá của Transfermarkt), Paredes (12 triệu euro) hay Bernat (10 triệu euro). Trước đó, đội bóng thủ đô Paris đã chi gần 90 triệu euro để sở hữu dàn tân binh bao gồm Manuel Ugarte, Milan Skriniar, Lee Kang-in hay Marco Asensio.

* Danh thủ The Blues, John Terry xác nhận trở lại Stamford Bridge với tư cách là một trong những huấn luyện viên của Học viện Chelsea. “Tôi rất vui khi trở về nhà làm việc trong Học viện”, cựu trung vệ lừng danh một thời thông báo đến người hâm mộ thông qua trang cá nhân. Trước đó, Terry làm trợ lý cho Deal Smith ở Leicester City. Sự trở lại của John Terry là một tín hiệu tốt cho sắc xanh trong quá trình tái thiết lại câu lạc bộ dưới thời chủ mới.

Theo HOÀI PHƯƠNG (Quân Đội Nhân Dân)